Nổ ở 2 xí nghiệp pháo hoa Trung Quốc, 14 người chết

19/06/2012 10:30 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc cho biết, 14 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong các vụ nổ tại 2 xí nghiệp sản xuất pháo hoa ở nước này vào hôm 17 và 18.6, Tân Hoa xã đưa tin ngày 19.6.

Trong vụ nổ xảy ra khoảng 10 giờ 30 ngày 18.6 ở Xí nghiệp Pháo hoa Dongtun ở huyện Huaiyang thuộc tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, 7 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương, chính quyền huyện trên cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong số 7 người thiệt mạng, 5 công nhân đã chết tại chỗ và 2 người còn lại chết sau khi nỗ lực cấp cứu không thành công. 12 người bị thương đang được chăm sóc ở bệnh viện.

Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, các công nhân đang tham gia sản xuất bất hợp pháp do xí nghiệp của họ đã bị buộc đình chỉ hoạt động vì giấy phép đã hết hạn.

Chính quyền Huaiyang đã ra lệnh cho tất cả các xí nghiệp pháo hoa ngừng sản xuất để rà soát những lỗ hổng về an toàn lao động.

Trong vụ nổ khác xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 17.6 tại Xí nghiệp Pháo hoa Longfa ở thành phố Yichun, thuộc tỉnh Giang Tây, 7 công nhân thiệt mạng và 1 người khác bị thương, theo xác nhận ngày 18.6 của chính quyền Yichun.

Người bị thương đang được chữa trị và không gặp nguy hiểm tính mạng.

Xí nghiệp Longfa là một cơ sở tư nhân hoạt động có phép.

Các cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn đáng tiếc đang được tiến hành.

Khang Huy

>> Nổ xưởng pháo bông, 7 người chết
>> Nổ nhà máy thép ở Ấn Độ, 11 người chết
>> Nổ ở nhà máy dược, 1 người chết, 4 người bị thương nặng
>> Cháy nổ ở Trung Quốc, 9 người chết
>> Nổ nhà máy Thái Lan, 12 người chết
>> Nổ lò bảo ôn, 15 công nhân bị thương
>> Nổ nhà máy ở Liêu Ninh, 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.