Mùa của đồng hương

20/06/2012 03:00 GMT+7

Rất nhiều hội đồng hương thanh niên, sinh viên (SV) trên cả nước tổ chức Tiếp sức mùa thi.

Anh Vũ Đình Tuấn - cựu SV Trường CĐ Công nghệ dệt may thời trang Hà Nội, Trưởng ban chương trình Tiếp sức mùa thi của Hội đồng hương SV Thái Bình tại Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, hội đã thành lập nhiều nhóm tình nguyện viên giúp đỡ các thí sinh (TS) đồng hương đến Hà Nội thi ĐH, CĐ. Theo đó, các tình nguyện viên tiến hành khảo sát các nhà trọ, khách sạn giá rẻ, tập hợp thành danh bạ để cung cấp cho TS khi có nhu cầu. Họ còn phải trực tại các bến xe đón TS; hướng dẫn địa điểm thi, cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết về tuyển sinh cũng như giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm; đưa TS và người nhà đến nhà trọ, điểm thi suốt mùa thi. Từ đầu tháng 5 đến nay, hội đồng hương này còn tư vấn, hỗ trợ online tại trang Facebook, các diễn đàn của học sinh, SV Thái Bình.

 Mùa của đồng hương
Hội đồng hương SV Thái Bình tại Hà Nội đang tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho TS - Ảnh: Vũ Đình Tuấn

Tương tự, tại Đà Nẵng, Hội đồng hương SV Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình hỗ trợ con em trong tỉnh tham dự thi tuyển. Theo Nguyễn Hữu Thành - SV ĐH Bách khoa Đà Nẵng, đây là hoạt động thường xuyên trước mùa tuyển sinh ĐH, CĐ. Theo đó, từ 28.4 đến nay, Hội đồng hương SV Quảng Ngãi đã liên lạc, khảo sát tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ và những địa điểm ăn uống giá hợp lý. Hiện nay hội đã tìm được hơn 120 nhà trọ miễn phí bằng chương trình “Nhường phòng cho TS đi thi” đáp ứng khoảng 400 TS và 20 phòng trọ giá rẻ, chủ yếu là các ký túc xá của các trường ĐH: Bách khoa, Sư phạm, Thế dục thể thao...

Đây cũng là cách làm của nhiều hội đồng hương SV khác trên cả nước như: An Giang, Long An, Bình Thuận thực hiện chương trình tại TP.HCM; các hội đồng hương SV Nam Định, Phú Thọ, Lâm Đồng, Bình Thuận tổ chức chương trình tại TP.Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Trịnh Minh Trung, đại diện Hội đồng hương SV tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM cho biết, các TS, quý phụ huynh trên cả nước hãy tìm kiếm trên các diễn đàn học sinh, SV của tỉnh nhà để tìm hiểu thông tin chi tiết về hoạt động ý nghĩa này nhằm được tư vấn một cách tốt nhất đồng thời tìm được những nhà trọ miễn phí, giá rẻ…

140 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Hội SV ĐH Tây Nguyên cho biết đã huy động 140 SV tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Các SV tình nguyện có mặt tại các bến xe, điểm dừng xe buýt, hội đồng thi để đón tiếp, tư vấn nơi ăn nghỉ, địa điểm thi; đồng thời tổ chức một đội xe ôm hỗ trợ việc đi lại cho TS và phụ huynh. Nét mới trong chương trình năm nay là sẽ cập nhật thông tin liên tục trên hệ thống mạng nội bộ để các đội tiếp sức có thể tham khảo và sắp xếp nơi nghỉ cho TS nhanh chóng, hiệu quả, tránh chồng chéo.

T.N.Quyền

9.000 chỗ ở miễn phí, giá rẻ

Theo Tỉnh đoàn Bình Định, tính đến ngày 15.6, các cơ sở Đoàn trong tỉnh bước đầu đã vận động được 8.000 chỗ ở giá rẻ và 1.000 chỗ ở miễn phí cho TS và phụ huynh về dự đợt thi ĐH, CĐ tại cụm thi Quy Nhơn. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới và mở rộng ra các vùng ngoại thành. Tỉnh đoàn cũng đã thành lập 40 đội thanh niên tình nguyện với hơn 600 tình nguyện viên tham gia, lập 12 đội hỗ trợ giao thông tại các điểm thi và các chốt giao thông quan trọng với hơn 100 tình nguyện viên.

 Phan Khánh Minh

Nguyễn Thanh Nam

>> Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh
>> Hơn 13.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh
>> Tiếp sức thí sinh bằng... xe ôm
>> Tiếp tục hỗ trợ thí sinh cao đẳng
>> Giảm 50% giá vé cho thí sinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.