Một tướng Colombia bị cáo buộc buôn ma túy

19/06/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Một tướng cảnh sát về hưu ở Colombia đã bị cáo buộc buôn ma túy. Tuy nhiên người này cho biết sẵn sàng chống lại các cáo buộc nhằm vào mình.

Theo hãng tin BBC hôm 18.6, một tòa án Mỹ đã cáo buộc tướng Mauricio Santoyo giúp đỡ các băng nhóm buôn ma túy và các lực lượng bán quân sự cánh hữu Colombia tuồn cocaine vào Mexico và Mỹ.

Santoyo bị cáo buộc phạm các tội trên trong thời gian từ năm 2002 - 2006 khi còn là người đứng đầu lực lượng an ninh bảo vệ Tổng thống Alvaro Uribe lúc bấy giờ.

Cựu Tổng thống Uribe đã kêu gọi tướng Santoyo trả lời các cáo buộc trên, theo BBC.

Theo cáo trạng, tướng Santoyo cung cấp thông tin tình báo được các lực lượng an ninh Colombia thu thập được cho những kẻ buôn lậu ma túy.

Các thông tin này bao gồm về nơi ở của các băng nhóm buôn ma túy đối thủ, những kẻ sau này đã lần lượt bị sát hại và thủ phạm tình nghi là những kẻ buôn ma túy mà tướng Santoyo cung cấp thông tin, các công tố viên cho biết.

Bản cáo trạng cũng cáo buộc tướng Santoyo tiết lộ thông tin cho các băng nhóm buôn bán ma túy về các chiến dịch trấn áp tội phạm sắp xảy ra của các lực lượng an ninh Colombia.

Cũng theo công tố viên, các băng nhóm tội phạm đã chi số tiền hối lộ khá lớn cho ông Santoyo.

Trước những cáo buộc trên, tướng Santoyo khẳng định ông sẽ có thể bác bỏ tất cả các cáo buộc chống lại ông.

“Tôi phục vụ trong cảnh sát quốc gia Colombia hơn 30 năm, và tôi chắc rằng tôi có thể xua tan bất cứ nghi ngờ nào về hành động của mình”, tờ El Tiempo của Colombia dẫn lời ông Santoyo hôm 18.6.

Huỳnh Thiềm

>> Venezuela đưa 3.000 quân tới biên giới Colombia
>> Argentina phá âm mưu ám sát cựu tổng thống Colombia
>> Gái bán hoa Colombia là “gián điệp”?
>> Phiến quân Colombia thả 11 con tin
>> Ba mật vụ Mỹ phải nghỉ việc sau vụ bê bối mua dâm
>> “Đại bàng” trại giam "quản" nhà tù Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.