Điều tra vụ sập sân khấu chết người ở Canada

19/06/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Canada cho biết họ đang điều tra vụ sập sân khấu ở công viên Downsview, thành phố Toronto (Canada), hôm 16.6, khiến một người chết và ba người khác bị thương.

Theo AP, các nhà điều tra đã trở lại đống đổ nát ở công viên Downsview để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc khiến tay trống Scott Johnson, 30 tuổi, thiệt mạng ngay tại hiện trường và ba nhân viên khác bị thương.


Sân khấu ở công viên Downsview trước và sau khi bị sập - Ảnh: Reuters

Bộ Lao động bang Ontario đã cử ba thanh tra và hai kỹ sư đến hiện trường để xem xét lại quy trình lao động và tiêu chuẩn an toàn của sân khấu này.

Matt Blajer, phát ngôn viên của Bộ này cho biết sân khấu khổng lồ này “không chắc chắn”. Ông cũng cho biết quá trình điều tra sẽ “khá phức tạp” và có thể mất một thời gian dài để tìm ra chính xác nguyên nhân.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng trong ba người bị thương từ vụ tai nạn này thì người đàn ông 45 tuổi nhập viện với chấn thương ở đầu đang dần hồi phục và không còn nguy hiểm đến tính mạng. Hai người còn lại đã được điều trị tại hiện trường.

Hơn 40.000 vé xem buổi hòa nhạc của Radiohead sẽ được hoàn lại tiền cho khán giả tại các điểm mua.

Cảnh sát cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, khán giả chưa đến đông nhưng có một nhóm người đã đến sớm để có được chỗ ngồi tốt mặc dù phải chờ đợi giữa trời nắng.

Mike Kensey, 26 tuổi, một khán giả có mặt tại hiện trường kể lại rằng: “Nó nghe như tiếng pháo hoa và sau đó sân khấu đổ sụp xuống chỉ trong tích tắc. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì khủng khiếp như vậy”.

Một số vụ sập sân khấu xảy ra trong những năm gần đây

Cũng tại Canada, vào tháng 7.2011, một người chết và nhiều người bị thương khi bão kéo đến gây sập sân khấu trong buổi hòa nhạc Bluesfest tại Ottawa.

Trước đó, gió bão cũng gây sập sân khấu tại Liên hoan âm nhạc đồng quê Big Valley Jamboree gần Camrose (Canada) khiến một người chết và hàng chục người bị thương trong năm 2009.

Nghiêm trọng hơn, sáu người thiệt mạng vào tháng 8.2011 trong vụ sập sân khấu buổi hòa nhạc của Sugarland ở Indianapolis, Mỹ.

Năm người chết ở Bỉ cũng do sập sân khấu tại Liên hoan Pukkelpop.

Ngát Ngọc

 >> Sập sân khấu ở Canada, 1 người chết
>> Sập sân khấu ở Trung Quốc, 64 người bị thương
>> Sập sân khấu văn nghệ chào mừng năm mới
>> Thảm họa trong đêm nhạc của Sugarland
>> Sập sân khấu, 3 người bị thương
>> Sập sân khấu, hủy buổi diễn của Madonna

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.