Chủ tịch hãng tin Nhật từ chức vì phóng viên “xào bài”

19/06/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Chủ tịch hãng tin Jiji của Nhật đã từ chức vào hôm nay, 19.6, trong vụ bê bối, trong đó một bản tin đề thời gian và địa điểm xuất xứ của một hãng đối thủ được gửi đến khách hàng.

Ông Masahiro Nakata thông báo ông sẽ rời cương vị chủ tịch vào cuối tháng nhằm “làm rõ trách nhiệm giám sát của tôi”, theo AFP.

Thông báo được đưa ra sau khi một phóng viên thường trú tại văn phòng Washington (Mỹ) sao chép một bản tin tiếng Nhật của hãng Kyodo News “để tham khảo” khi viết một bản tin cho hãng Jiji vào tuần trước.

“Phóng viên đã không thay đổi mục ghi chú thời gian và địa điểm xuất xứ (dateline) chính xác và câu chuyện trái quy tắc đã lọt qua hàng rào kiểm tra sao chép và biên tập”, một thông báo của hãng tin Jiji cho biết.

Một sự cố tương tự từng diễn ra vào tháng 1.2011, theo hãng tin này.

“Việc sao chép tin tức từ hãng truyền thông khác là hành động không thể tha thứ với tư cách của một nhà báo chuyên nghiệp”, hãng Jiji trích lời ông Nataka.

“Tôi xin lỗi hãng Kyodo News cũng như các hãng truyền thông và độc giả khác đặt mua tin tức của chúng tôi, vì rắc rối gây ra cho họ”, ông này bổ sung.

Theo hãng Jiji, Giám đốc Yutaka Nishizawa sẽ thay thế ông Nataka. Hãng này không cung cấp chi tiết về người phóng viên “xào bài”.

Sơn Duân

>> Tròn 40 năm vụ bê bối chính trị Watergate
>> Tổng thống Mỹ “bực mình” vì bị phóng viên ngắt lời
>> Thêm một nhà báo bị giết ở Mexico
>> Chủ tịch Ủy ban điều tra Nga bị tố dọa giết một phó tổng biên tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.