Bán phụ nữ vào “động” mại dâm ở nước ngoài

18/06/2012 03:02 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê An Giang) và Ngô Trọng Hiếu (29 tuổi, ngụ Q.6) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán người.

Theo cơ quan CSĐT, tháng 12.2011, N.T.K.Loan và N.T.Hương từ quê miền Tây lên Bến xe Q.8 (TP.HCM) xin việc làm. Phát hiện “con mồi”, Thúy chủ động làm quen, gạ gẫm đưa Hương, Loan qua Malaysia "bán hàng siêu thị" lương cao; sau khi trừ tiền ăn, tiền trọ mỗi tháng dư được khoảng 20 triệu đồng. Mọi chi phí làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh, tiền vé máy bay, Thúy sẽ bỏ ra, sau này trừ dần vào số tiền lương hằng tháng nên 2 người đồng ý. Để tạo niềm tin, Thúy đưa 20 triệu đồng cho Hương, Loan; trong đó gửi cho mỗi gia đình 2 cô gái 6 triệu đồng, số tiền còn lại dẫn 2 người đi mua sắm áo quần.

Ngày 21.12.2011, Thúy dẫn Loan, Hương đi làm hộ chiếu, đặt vé máy bay và thuê khách sạn cho 2 người ở. Ba ngày sau, Hương, Loan đáp máy bay đi Malaysia. Đến sân bay, một nhóm người Malaysia đưa 2 cô gái Việt Nam về khách sạn Star Robin. Tại đây, ông Lan Pan (chủ khách sạn Star Robin) đã ép Hương, Loan đi bán dâm nhưng 2 người này không chịu nên đã bị bọn chúng đánh đập, nhốt trong phòng không cho ăn uống.

Trước tình cảnh này, 2 cô gái buộc lòng phải nghe theo lời bọn chúng. Mỗi lần bán dâm được 200 ringgit (tiền Malaysia), ông Lan Pan lấy 140 ringgit; số tiền còn lại chuyển về Việt Nam cho Thúy. Do mỗi ngày bị bắt tiếp khách quá nhiều khiến 2 cô kiệt sức, nằm liệt giường nên xin về nước, nhưng chúng yêu cầu phải đưa 45 triệu đồng/người. Hương, Loan đã gọi điện thoại về Việt Nam nhờ người nhà vay mượn 90 triệu đồng đưa cho Thúy để chuộc về.

Bán phụ nữ vào “động” mại dâm ở nước ngoài
Võ Thị Thanh Thúy - Ảnh: Chụp lại từ CMND

Ngày 2.1.2012, người nhà của nạn nhân đưa cho Thúy trước 6 triệu đồng mua vé máy bay cho Hương, Loan và hẹn ngày 3.1.2012 sẽ giao hết số tiền còn lại. Sau đó, người nhà của nạn nhân đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM trình báo.

Lúc 20 giờ ngày 3.1.2012, khi nạn nhân vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất an toàn thì trinh sát PC45 được lệnh bắt Thúy.

Tại cơ quan CSĐT, Thúy khai nhận, khoảng tháng 3.2011, Thúy qua Malaysia làm nhân viên massage tại khách sạn Star Robin và móc nối với ông Lan Pan, đưa gái Việt Nam qua đây bán dâm. Theo thỏa thuận, Thúy có nhiệm vụ dụ gái qua Malaysia thì ông chủ khách sạn sẽ điều người ra sân bay “áp tải” về khách sạn và việc gái có tiếp khách hay không để ông Lan Pan lo. Mặc dù Thúy “đầu tư” cho Hương, Loan mỗi người chỉ có 20 triệu đồng nhưng Thúy kê lên 45 triệu đồng/người. Thúy yêu cầu hằng tuần, ông Lan Pan cắt 60/200 ringgit/lần bán dâm của Hương, Loan gửi về Việt Nam cho thị. Đến ngày 26.12.2011, Thúy đã nhận được 1.300 USD.

Thúy khai đã lừa tổng cộng 10 người qua Malaysia đưa vào động mại dâm của ông Lan Pan. Ngoài Hương và Loan, trước đó một người tên Trang (ngụ H.Hóc Môn) đã được gia đình chuộc về; số người còn lại vẫn còn đang kẹt ở “động” mại dâm của ông Lan Pan.

Để đường dây mua bán người hoạt động, Hiếu đã giúp sức cho Thúy rất nhiều như: đưa đón, canh giữ mấy cô gái bị lừa trong lúc chờ ngày lên máy bay qua Malaysia…

Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.