Ngày hội trẻ thơ 2012 - nơi hội họa thể hiện ước mơ

17/06/2012 16:50 GMT+7

(TNO) Sáng 17.6, tại Cung Văn hoá Lao động (55B Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM), hơn 500 thiếu nhi háo hức tham gia Ngày hội trẻ thơ 2012, chủ đề Bí mật của bé với nhiều hoạt động mỹ thuật bổ ích và vui nhộn.

Từ sớm, khu vực “Lớn lên bé sẽ là” đã thu hút được sự chú ý của nhiều bé cùng các bậc phụ huynh. Ở đây, bé được giới thiệu một số công việc khác nhau thông qua các câu chuyện và hình vẽ, sau đó bé sẽ cho mọi người biết bé thích làm nghề gì bằng cách vẽ một bức tranh minh hoạ cho nghề nghiệp đó.

Dưới sự hướng dẫn của bố mẹ và các anh chị trong ban tổ chức, những bức vẽ còn khá nguệch ngoạc và màu sắc chưa được ngay ngắn đã hoàn thành. Bác sĩ có, y tá có, giáo viên có, chú bộ đội có,… tất cả ước mơ được các bé thể hiện rất hồn nhiên và say sưa.

 Ngày hội trẻ thơ 2012 – nơi hội hoạ thể hiện ước mơ 1
Các bé đang say sưa vẽ ước mơ của mình

Ngày hội được tổ chức với mục đích giúp bé đến gần hơn với hội họa, thông qua đó bộc lộ được những tâm tư, tình cảm với cha mẹ và người thân.

Không dừng lại ở đó, qua những giây phút được gần gũi, giúp đỡ con thổ lộ những tâm tư, tình cảm của mình, các bậc phụ huynh sẽ dần hiểu, đồng cảm và có sự chia sẻ đúng đắn với con cái trong suy nghĩ và hành động của chúng.

 Ngày hội trẻ thơ 2012 – nơi hội hoạ thể hiện ước mơ 2
Rất nhiều phụ huynh cùng hoà mình vào không khí sôi động của ngày hội

Chị Nguyễn Thị Kim Cương (Q.12) tâm sự: “Khi được hỏi về ước mơ của mình, con gái tôi một mực trả lời thích làm y tá và mong muốn giúp đỡ được nhiều người. Dù không biết sau này bé có còn theo đuổi giấc mơ này hay không nhưng bậc làm cha, làm mẹ như tôi lấy làm tự hào và sẽ luôn ủng hộ bé hết mình”.

Ngày hội trẻ thơ 2012 – nơi hội hoạ thể hiện ước mơ 3
 Chị Nguyễn Thị Kim Cương tự hào vì con gái đã có “định hướng” riêng cho mình

Cạnh đó, những khu vực như “Người bé yêu”, “Thành phố của bé”, “Vườn cổ tích”, “Trò chơi trí tuệ cho bé”,… cũng tấp nập và rộn ràng không kém.

  Ngày hội trẻ thơ 2012 – nơi hội hoạ thể hiện ước mơ 4
Khu vực trò chơi dân gian là nơi các bé có cơ hội “đấu trí” và khẳng định sự thông minh của mình

 Ngày hội trẻ thơ 2012 – nơi hội hoạ thể hiện ước mơ 6
Sản phẩm của các bé được trưng bày sau khi hoàn thành - Ảnh: Anh Thảo

Ngày hội trẻ thơ 2012 là hoạt động ý nghĩa mà một số đơn vị và cá nhân tâm huyết với hoạt động giáo dục và phát triển trẻ em cùng đứng ra tổ chức dành tặng cho các em thiếu nhi trong mùa hè này.

Thuý Hằng

>> Ngày hội trẻ thơ
>> Vì nụ cười trẻ thơ
>> Vui hè cùng Madagascar 3
>> Tìm lại niềm vui trong công việc
>> Đem tiếng cười cho trẻ thơ
>> “Cháy hết mình” cùng con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.