Chết vì đánh người theo “đặt hàng”

17/06/2012 03:06 GMT+7

Ngày 16.6, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Ngọc Thanh (24 tuổi, quê Trà Vinh) về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Ngoài Thanh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa còn tạm giữ hình sự La Kim Hoàng (23 tuổi) và Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian gần đây, Huỳnh Thị Ngọc Thanh (nhân viên nhà hàng V. trên đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) liên tục bị những số điện thoại lạ nhắn tin quấy nhiễu, đe dọa. Thấy vậy, Thanh mua con dao bấm, bỏ sẵn trong túi xách để phòng thân.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 13.6, Thanh rời nhà hàng về nhà, thì phát hiện 2 người lạ mặt bám theo nên quay lại chỗ làm nhờ nhân viên giữ xe là Trần Khánh Duy đưa về. Khi cả hai đi đến đường Phan Đình Phùng, P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) thì bị một đôi nam nữ đi sau vượt lên đạp vào xe gắn máy làm Thanh ngã xuống đường, đồng thời sử dụng roi điện chích vào cổ Thanh. Lúc này, xuất hiện thêm 2 thanh niên, dùng bình xịt hơi cay tấn công Duy. Trong cơn hoảng loạn, Thanh móc dao bấm đâm liên tiếp vào nhóm người tấn công.

Hậu quả, Đinh Quang Thoại (24 tuổi) bị đâm trúng tim, chết tại chỗ. Còn La Kim Hoàng (23 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa) bị đâm trúng đùi phải. Sau đó, Thanh đến Công an P.Trung Dũng đầu thú.

Qua điều tra, Công an TP.Biên Hòa đã bắt được La Kim Hoàng, Nguyễn Đức Huy. Riêng Trần Văn Thịnh, người tham gia vụ hỗn chiến trên đã bỏ trốn.

Điều tra ban đầu cho thấy, trong quá trình làm việc tại quán V., Thanh có mâu thuẫn với một số nhân viên phục vụ. Sau đó, một nhân viên của quán tìm gặp người tên Hải (chưa rõ lai lịch) để thuê dùng mảnh chai thủy tinh rạch mặt Thanh. Ngày 12.6, Hải tìm đến La Kim Hoàng để “đặt hàng” rạch mặt Thanh với giá 10 triệu đồng. Tối 13.6, Hoàng dẫn Thoại, Huy và Thịnh đi nhậu và cung cấp cho nhóm này 1 bình xịt hơi cay, 1 roi điện để làm phương tiện gây án. Đến 22 giờ, nhóm của Hoàng đến trước quán V. ngồi đợi, đến khi thấy Thanh và Duy ra khỏi quán thì bám theo để tấn công thì xảy ra vụ việc trên.

Hiện Công an TP.Biên Hòa đang điều tra xem nhân viên cũng như nhân vật nào đã “đặt hàng” cho nhóm của Hoàng lập mưu đánh Thanh.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.