Chậm bồi thường cho hành khách vụ lật tàu ở Bình Thuận

17/06/2012 13:33 GMT+7

(TNO) Ngày 17.6, nhiều hành khách có tài sản bị thiệt hại trên chuyến tàu số hiệu SPT2 gặp tai nạn giao thông ở Bình Thuận mới chỉ nhận được giấy “thông cảm” của Trưởng ga Sài Gòn.

>> Vụ lật tàu hỏa ở Bình Thuận: Không khởi tố bị can

Trong thông báo (ký ngày 11.6) gửi đến các hành khách bị thiệt hại tài sản trên chuyến tàu này, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn - cho biết lỗi hoàn toàn thuộc về người lái xe ben (đã chết) khi chiếc xe này đâm thẳng vào đoàn tàu đang lưu hành trên đường sắt.

Vụ tai nạn xảy ra may mắn không có hành khách nào đi trên tàu bị thương, nhưng tài sản của nhiều hành khách (xe máy) gửi ở toa hàng đã hư hỏng; trong đó có những chiếc xe máy rất đắt tiền.

Hiện nay Công an huyện Hàm Thuận Nam vẫn đang phối hợp với các cơ quan giám định thiệt hại để tiến hành bồi thường cho hành khách đi tàu; “mong hành khách thông cảm” - trích công văn của Trưởng ga Sài Gòn.

 Chậm bồi thường cho hành khách đi tàu SPT 2
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 24.4 - Ảnh: Quế Hà

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Nguyễn Thị Y (ở phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết) - người có chiếc xe máy trị giá 200 triệu đồng bị hư hỏng - cho biết: “Vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trưa ngày 24.4 đến nay đã gần hai tháng mà nhà tàu mới có thư cáo lỗi hành khách đi tàu là quá chậm, nếu như không nói là xem thường hành khách. Chiếc xe tay ga SH nhập của tôi mua hơn 200 triệu đồng bị hư hỏng nặng, nhưng đến nay nhà tàu chưa thấy nói năng gì đến việc bồi thường khiến gia đình tôi bức xúc”.

Trong khi đó trao đổi với PV Thanh Niên Online, thượng tá Phạm Ngọc Lai - Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Nam - cho biết hiện nay cơ quan công an đã hoàn thành việc giám định nguyên nhân vụ tai nạn. Nhưng do tài xế chiếc xe ben BKS 61P-3728 (xe gây tai nạn) đã chết nên không khởi tố bị can nữa.

Công ty sở hữu chiếc xe này cũng đã đồng ý bồi thường thiệt hại cho nhà tàu, nhưng không hiểu sao ngành đường sắt vẫn chậm bồi thường cho hành khách.

Quế Hà

>> Xe tải đâm lệch đường ray
>> Băng qua đường sắt, một người chết thảm
>> Vượt đường ray, 1 người chết
>> Tàu hỏa va chạm xe ben, hai toa tàu văng khỏi đường ray
>> Ngày mai, ga Phan Thiết mới chính thức vận hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.