Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Yêu cầu xử lý sai phạm tập thể và cá nhân liên quan

16/06/2012 03:20 GMT+7

Liên quan đến vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), chiều 15.6, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo kết luận cuộc họp giữa các đơn vị trực thuộc về công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, thời gian qua, tại một số địa phương, việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn chưa nghiêm, đôi lúc còn buông lỏng, thiếu sự phối hợp giữa các ngành có liên quan; việc phát hiện xử lý sai phạm không triệt để. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND các huyện thị, TX, TP tổ chức rà soát, kiểm tra các trường hợp người nước ngoài hoạt động, làm ăn trên địa bàn không đúng với mục đích thị thực nhập cảnh; lao động không có giấy phép, vi phạm quy định về đăng ký tạm trú... và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Sở NN-PTNT cần khuyến cáo cho người dân biết những rủi ro sẽ gặp phải khi bán mặt hàng nông sản, thủy sản trực tiếp cho người nước ngoài và cho nợ...

Đối với trường hợp bè nuôi tại vịnh Cam Ranh, năm 2009, UBND TX.Cam Ranh (nay là TP.Cam Ranh) đã triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, thành lập đoàn kiểm tra, ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Song Phong. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm chưa có sự phối hợp đồng bộ với các ban ngành của tỉnh; chưa báo cáo, đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý. Trách nhiệm này thuộc về UBND TP.Cam Ranh. UBND tỉnh yêu cầu UBND TP.Cam Ranh phối hợp với các ngành liên quan xử lý dứt điểm những sai phạm của Công ty TNHH Song Phong, các cá nhân và tập thể liên quan, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6.2012.

Thiện Nhân

>> Xử phạt chủ bè cá có người Trung Quốc 4 triệu đồng
>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận khuyết điểm
>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài
>> Tổng kiểm tra người Trung Quốc nuôi cá trên biển VN
>> Người Trung Quốc làm việc tại Vũng Rô đã “biến mất”
>> Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: UBND tỉnh Phú Yên cấp phép tràn lan
>> Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.