'Mẹ ơi' - Dấu ấn mới của Hạnh Thúy

16/06/2012 10:07 GMT+7

Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM đã công diễn vở mới: Mẹ ơi (tác giả: Phạm Dũng, đạo diễn: Hạnh Thúy) vào tối 10-6.

Bi kịch mà Hạnh Thúy - đạo diễn của Dòng nhớ, từng đoạt HCV xuất sắc tại Hội diễn Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2010 - chọn để tạo nên dấu ấn mới cho sự nghiệp đạo diễn còn non trẻ của mình là sự hy sinh của người mẹ để cứu sống con.

Đề tài tôn vinh tấm lòng trời biển của mẹ đã có rất nhiều kịch bản sân khấu khắc họa thành công nhưng dấu ấn của Hạnh Thúy với ngôn ngữ dàn dựng chân thật, mộc mạc, âm nhạc khai thác tận tâm can các nhân vật và trên hết là sự đan xen các tình huống bi hài hợp lý, để câu chuyện trên sàn kịch dẫu chỉ có 5 diễn viên vẫn mang đến người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hạnh Thúy đồng thời đảm nhiệm vai chính người mẹ, trong vở kịch gây nhiều xúc động cho người xem.

Khi đọc kịch bản Mẹ ơi của tác giả Phạm Dũng, câu chuyện sẽ không có sức thuyết phục nếu thiếu chi tiết đáng giá: bà mẹ hy sinh quả tim để cứu mạng con mình. Khán giả bật khóc trước chi tiết rất đắt này cũng như sự chối bỏ tình cảm của hai người đàn ông dành cho nhân vật người mẹ đã chịu quá nhiều mất mát.

Chính vì đồng cảm với những thân phận mong manh nhưng lại giàu nghị lực sống qua cách khai thác hình tượng hy sinh của người mẹ trong kịch bản Mẹ ơi mà Hạnh Thúy đã cùng với 4 nghệ sĩ: Việt Anh, Lê Bình, Hoàng Anh, Ngọc Châu mang lại cho khán giả những cung bậc yêu thương.

Theo T.Hiệp/ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.