Nga chi 123 tỉ USD phát triển máy bay chiến đấu

15/06/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14.6 tuyên bố nước này sẽ phân bổ 4.000 tỉ rúp (khoảng 123 tỉ USD) cho không quân Nga vào năm 2020 nhằm phát triển máy bay chiến đấu, Tân Hoa xã đưa tin.

Trong chuyến thăm căn cứ không quân 393 ở vùng lãnh thổ Krasnodar, miền nam Nga, chủ nhân Điện Kremlin cho biết tổng số tiền dành cho các đơn đặt hàng quốc phòng của nước này vào năm 2020 sẽ lên tới 20.000 tỉ rúp (khoảng 613 tỉ USD).

 Nga chi 123 tỉ USD phát triển máy bay chiến đấu - nd
Máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga - Ảnh: AFP

Nói chuyện với các quân nhân, ông Putin cho biết: “Hơn 4.000 tỉ rúp sẽ được chi cho thiết kế và sản xuất máy bay, sẽ có nhiều máy bay hoàn toàn mới cho các bạn”.

Ông cũng thúc giục việc khởi động phát triển những máy bay ném bom tầm xa và máy bay không người lái.

Tổng thống Putin khẳng định Moscow sẽ chi khoảng 400 tỉ rúp (13 tỉ USD) cho việc phát triển máy bay không người lái trong vòng 8 năm tới.

Ông Putin cũng tái khẳng định rằng Nga có mọi khả năng để đáp trả thích đáng lá chắn phòng thủ tên lửa châu u do Mỹ chỉ huy, dù rằng Moscow mong muốn kế hoạch của Washington được xem xét lại.

Nga lâu nay phản đối việc triển khai các cơ sở phòng thủ tên lửa của Mỹ gần các đường biên giới nước này và kêu gọi những đảm bảo có tính ràng buộc về pháp lý từ Mỹ và NATO rằng lá chắn tên lửa không nhằm vào Nga.

Khang Huy

>> Mỹ mở rộng căn cứ do thám ở châu Phi
>> Su-25 rơi ở Belarus, phi công thiệt mạng
>> Máy bay không người lái của Mỹ rơi
>> Nga tăng cường khí tài quân sự
>> Máy bay tiêm kích đa năng Su-35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.