"Máu hiếm" - thể nghiệm mới lạ của Phan Hồn Nhiên

15/06/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Tác giả Phan Hồn Nhiên, cây bút quen thuộc với nhiều độc giả tuổi teen qua các truyện phiêu lưu mạo hiểm như Những đôi mắt lạnh, Chuỗi hạt Azoth, Xuyên Thấm, vừa có buổi giao lưu, ra mắt sách mới mang tên Máu hiếm vào trưa 15.6 tại TP.HCM.

Máu hiếm bắt đầu với nhân vật chính là Vinh, 17 tuổi, một mình dấn thân vào cuộc hành trình tìm kiếm bố mẹ mất tích. Bằng khả năng âm nhạc tuyệt vời, cậu vượt qua cuộc tuyển chọn khó khăn, thâm nhập thành công vào tòa nhà lớn vốn được xem là nơi cuối cùng mà bố mẹ cậu xuất hiện. Nhưng từ khi bước vào ngôi nhà này, nhiều hiện tượng kỳ bí cứ bủa lấy Vinh.

 
Bìa quyển Máu hiếm của Phan Hồn Nhiên

Sau bộ ba fantasy Những Đôi Mắt Lạnh, Chuỗi Hạt Azoth, Xuyên Thấm, Máu hiếm được xem là một thể nghiệm mới lạ của Phan Hồn Nhiên.

Không còn các chi tiết huyền ảo hay siêu thực, câu chuyện trong Máu hiếm gắn với thực tế và khoa học. Tình yêu trong truyện cũng khác với những mô típ thường gặp khi nó được nảy mầm trong sự ngờ vực, sợ hãi và thống trị. Chỉ khi đồng hành, đặt niềm tin vào nhau, cùng nhau vượt qua những thử thách, mối quan hệ giữa chàng nhạc công và cô gái con của chủ nhân tòa lâu đài mới dần biến đổi.

Sự tương phản và bất ngờ trong tính cách nhân vật và những diễn biến không thể đoán trước cũng chính là điểm hấp dẫn của tác phẩm.

 
Nhà văn Phan Hồn Nhiên giao lưu với độc giả trưa 15.6 - Ảnh: Thiên Hương

Nữ tác giả cho biết: "Với Máu hiếm, tôi muốn gửi gắm thông điệp rằng máu không thể thiếu trong cơ thể con người. Nhưng những ai trải qua yêu thương, sự dày vò, dằn vặt để tìm được giá trị của chính mình thì mới là máu hiếm”.

Ý tưởng cho tác phẩm lần này được Phan Hồn Nhiên lấy cảm hứng từ Hamlet của Shakespeare về một người khám phá ra những bí mật bao quanh bản thân từ đó phát hiện giá trị cuộc sống và của chính mình.


Nhà văn Phan hồn Nhiên ký tặng độc giả trong buổi giao lưu - Ảnh: Thiên Hương
 

“Thật sự đó là đề tài hấp dẫn với độc giả và cả bản thân người viết, nhưng tôi nghĩ độc giả của tôi là những bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn những giá trị sống cho riêng mình. Bản thân là người viết, tôi mong muốn chia sẻ với bạn đọc những giá trị cao hơn. Đó là giá trị tình yêu, giá trị cuộc sống mà qua đó các bạn tìm được những thông điệp, ý nghĩa tốt đẹp hơn”, Phan Hồn Nhiên chia sẻ.

Thiên Hương

>> Hội sách TP.HCM lần 6: “Nóng hổi”... văn chương Việt
>> Khi bạn là một teenager…
>> Vấn nạn sách giả
>> 84 tác phẩm đoạt giải thưởng Sách Việt Nam
>> Mắt bão
>> Nhà văn Phan Hồn Nhiên: Có lúc nhìn lại nhân vật, tôi cũng hoảng!
>> Xem phim "Ván cờ tình yêu": Ván cờ cuộc đời của những người trẻ
>> Bấm máy phim truyền hình nhiều tập Vẫn có tình yêu
>> Những cuốn sách kỷ niệm Báo Thanh Niên tròn 20 tuổi
>> Sách mới của Nhà xuất bản Kim Đồng
>> Truyện ngắn hay trên Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.