Đình chỉ công tác 3 quan chức trong vụ phá thai gây phẫn nộ

15/06/2012 12:19 GMT+7

(TNO) Các quan chức Trung Quốc đã xin lỗi một phụ nữ bị buộc phải phá thai bảy tháng tuổi và đình chỉ công tác ba người có trách nhiệm trong vụ việc đau lòng này, theo truyền thông Trung Quốc hôm 15.6.

Vụ việc đã gây chấn động Trung Quốc sau khi các bức ảnh chụp người mẹ mang tên Phùng Kiến Mai và bào thai được đăng tải trên mạng.

Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương cho biết cô Phùng đã bị buộc phá thai tại một bệnh viện ở huyện Trấn Bình, thuộc thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây vào hôm 2.6. 

Chính quyền thành phố An Khang thông báo, một phó thị trưởng đã đến thăm cô Phùng Kiến Mai cùng chồng tại bệnh viện, và cũng đã ngỏ lời xin lỗi.

Tân Hoa xã cũng cho biết có ba quan chức đã bị đình chỉ chức vụ, bao gồm hai quan chức kế hoạch hóa gia đình và chủ tịch thị trấn Tăng Gia, nơi gia đình cô Phùng cư ngụ.

Cơ quan kế hoạch hóa gia đình ở tỉnh Thiểm Tây cũng khẳng định sẽ không khoan dung với bất kỳ ai có trách nhiệm trong vụ việc “vi phạm nghiêm trọng” này.

Theo Tân Hoa xã, cô Phùng không được phép có con thứ hai theo chính sách một con của Trung Quốc song việc phá thai khi thai đã quá lớn bị cấm.

Sơn Duân

>> Trung Quốc “nhái” cả một ngôi làng của Áo
>> Ca sĩ Trung Quốc bị sát hại sau khi bị cưỡng dâm
>> Trung Quốc chấn động với vụ bán thịt người
>> Chấp nhận đóng tiền phạt cao để có con thứ hai ở Trung Quốc
>> Tranh cãi chuyện sinh con ở Trung Quốc
>> Trung Quốc tiếp tục chính sách một con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.