“ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm”: Món lạ cho mùa phim hè 2012

17/06/2012 10:00 GMT+7

(TNO) Giữa tràn ngập những tác phẩm "bom tấn" hoành tráng hay các bộ phim hài thú vị, ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm đem lại một luồng không khí mới cho mùa phim hè 2012.

(TNO) Giữa tràn ngập những tác phẩm bom tấn hoành tráng hay các bộ phim hài thú vị, thì ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm đem lại một luồng không khí mới cho mùa phim hè 2012.

ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn David Brooks. Phim kể về câu chuyện của ba người bạn Emily, Corey và David vô tình chứng kiến vụ cuồng sát của một kẻ giết người hàng loạt từ trong một trạm ATM đóng kín.

Trạm ATM này cũng chính là chiếc lồng mỏng manh bảo vệ họ khỏi cơn cuồng sát và cũng là cái bẫy chết người mà tên sát nhân sử dụng để tiếp tục sát hại ba “con mồi” - nhân chứng còn lại này.

Khai thác đề tài về mối nguy hiểm đến từ những trạm rút tiền tự động - nơi vắng vẻ vào ban đêm - bộ phim đã đặt những nhân vật chính vào tình thế hiểm nguy không thể lường trước và dường như không đủ sức chống trả.

Bối cảnh của bộ phim chủ yếu diễn ra trong không gian hoàn toàn khép kín của trạm ATM và khu vực xung quanh, chỉ với bốn nhân vật: ba người bạn và kẻ sát nhân.

Trong bối cảnh hạn chế đó, đạo diễn David Brooks đã dẫn dắt khán giả đến với từng tình tiết, thay đổi cảm xúc dù nhỏ nhất của nhân vật, khiến khán giả như nín thở theo dõi diễn tiến của sự việc.

Được biết, quá trình bấm máy của phim ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm chỉ mất vỏn vẹn 20 ngày, nhưng trong đó đã mất đến 18 ngày dành để quay các cảnh bên trong trạm ATM, và 2 ngày còn lại cho các phân cảnh khác.

Tuy nhiên, trước khi bộ phim chính thức bấm máy, nhà sản xuất đã dành phần lớn thời gian chuẩn bị để tập trung vào việc thiết kế, cân chỉnh và sắp xếp các chi tiết sao cho thật khớp với nhau, đưa ra các tính toán về diễn xuất, kịch bản… sao cho thật chuẩn xác để mạch phim được hợp lôgíc và thuyết phục.

Bên cạnh đó, diễn xuất chuyên nghiệp của ba diễn viên Alice Eve (Sex and the City 2, Men in Black 3…), Josh Peck (Mean Creek, Drillbit Taylor, The Wackness…) và đặc biệt là Brian Geraughty - ngôi sao của bộ phim The Hurt Locker, cũng đã góp phần đẩy sự kịch tính của bộ phim lên cao.

ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 15.6.

Một số hình ảnh trong phim ATM - Cạm bẫy lúc nửa đêm:


Một cảnh trong phim - Ảnh: IFC Midnight

>> Tràn ngập “sao” trong mùa phim hè
>> “Bom tấn” mùa hè
>> “Snow White & The Huntsman” lôi cuốn khán giả
>> 10 bộ phim tuyệt vời nhất thiên niên kỷ
>> “Né” làm phim thiếu nhi
>> The Avengers “hạ gục” Battleship
>> “The Amazing Spider-Man” khuấy động Tokyo

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.