5 nguyên tắc khi trang điểm

16/06/2012 03:20 GMT+7

Đây là những nguyên tắc “vàng” mà mọi chuyên gia trang điểm không bao giờ bỏ qua, dù với phong cách hay sáng tạo nào.

Không bao giờ thoa quá nhiều kem làm ẩm

Mặc dù da cần được nuôi dưỡng và giữ ẩm… nhưng đừng để bị ngập dưới các lớp kem. Chỉ cần một phần to bằng hạt dẻ là bạn đã có thể phủ cả mặt. Quá nhiều kem làm ẩm sẽ làm cho da không được đẹp, nhất là khi make up vì da chỉ hấp thụ một phần kem nào đó thôi. Phần dư còn lại sẽ làm da bóng loáng và làm trôi phần trang điểm. Như vậy chớ phung phí mỹ phẩm và nên sử dụng vừa phải. Thế nhưng, thoa kem giữ ẩm trước khi thoa phấn lót là điều cần thiết: da đã hút kem sẽ không hút phấn lót.

 5 nguyên tắc khi trang điểm - nd
Ảnh: Shutterstock

Đánh nền khi trang điểm

Các mỹ phẩm nền cho phép phần make up hít vào da và bền hơn. Nó cũng làm cho da tươi tắn, hạt da mịn màn. Nên sử dụng lớp nền, nhất là các dịp đặc biệt như tiệc cưới, ga la…

Sử dụng cọ trang điểm

Bạn có thể sử dụng  ngón tay khi vội, nhưng chính xác hơn thì phải sử dụng cọ cho từng vùng trang điểm khác nhau. Kết quả sẽ láng mịn và trong suốt hơn.

Đánh phấn màu trước

Để cho bóng mắt, phấn hồng hít chặt vào da hơn nhiều chuyên gia đã sử dụng kỹ thuật này. Sau lớp nền cho bầu mắt, che khuyết điểm và trước phấn lót, bạn có thể phủ bóng mắt, chỉ kẻ, phấn hồng... và sau cùng là sắc da. Điều này giúp xóa các sắc tố đọng lại dưới mắt.

Chọn màu lót tốt

Khi chọn phấn lót, màu của nó phải tương tự với màu da tự nhiên. Hãy tưởng tượng những thiệt hại và kém thẩm mỹ khi sai màu. Lời khuyên nhỏ để chọn đúng màu: chọn theo màu da cổ hay vùng cổ hở. Như vậy bạn sẽ tránh được sự khác biệt với màu da mặt sau khi trang điểm.

Sau cùng, để giữ cho phần trang điểm lâu trôi hơn thì thay vì sử dụng cách phun xịt nước khoáng, hãy dùng bông mút hơi ẩm chấm vào phấn rời và chặm khắp mặt.

Hồng n

>> Tái tạo vú
>> Trang điểm da xỉn màu
>> Làm đẹp bất ngờ
>> Trang điểm mắt hoàn hảo
>> 6 kỹ năng để nhà tuyển dụng gật đầu với bạn
>> Chọn mỹ phẩm dưới nước
>> Chăm sóc mắt mùa nóng
>> Bí quyết cho lỗ chân lông nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.