"Luộc" sách, phải bồi thường 380 triệu đồng

14/06/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Ngày 14.6, đại diện Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) cho biết Công ty TNHH giáo dục đào tạo Duy Khang đã chấp nhận bồi thường 380 triệu đồng cho First News do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.


Một số cuốn sách mà Công ty Duy Khang sao chép First News - Ảnh: Nghiêm Trà

Đồng thời, Công ty Duy Khang phải chấm dứt hành vi vi phạm và xin lỗi công khai First News trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, vào năm 2008, First News đã phát hiện Công ty Duy Khang sao chép các giáo trình TOEFL, TOEIC với logo của First News cùng đĩa CD kèm theo để bán cho học viên các Trung tâm Ngoại ngữ Úc Châu (trực thuộc Công ty Duy Khang).

Việc làm này không được sự đồng ý của First News - là đơn vị được Nhà Xuất bản Compass chuyển giao bản quyền xuất bản các bộ giáo trình nói trên tại Việt Nam.

First News đã nộp hồ sơ khởi kiện về việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với Công ty Duy Khang tại Tòa án nhân dân TP.HCM. Số tiền mà First News yêu cầu bồi thường thiệt hại là 380 triệu đồng.

Sau nhiều lần thương lượng, phía Công ty Duy Khang đã chấp nhận mức bồi thường nêu trên để First News rút đơn kiện vào ngày 11.6.

First News cho biết công ty này đang theo đuổi vụ kiện tương tự đối với Công ty TNHH Hội Việt Úc.

Đình Quân - Bá Sên

>> Vi phạm bản quyền phần mềm ở VN có chiều hướng giảm
>> First News kiện hai trung tâm ngoại ngữ vi phạm bản quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.