Dân Mỹ phản đối dùng máy bay không người lái để bắn tốc độ

14/06/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Hầu hết người dân Mỹ ủng hộ sử dụng máy bay không người lái để tuần tra các khu vực biên giới Mỹ, tiêu diệt các phần tử khủng bố, tìm kiếm cứu nạn, nhưng lại phản đối dùng máy bay không người lái để phát hiện các tài xế chạy quá tốc độ ở Mỹ, theo một kết quả thăm dò công bố ngày 13.6.

Theo tờ Washington Post dẫn kết quả khảo sát của Trường đại học Monmouth (Mỹ), 56% trong số 1.708 người Mỹ tham gia khảo sát qua điện thoại (ngày 4 - 6.6) đồng tình với việc sử dụng máy bay không người lái cho những mục đích nêu trên.

Tuy nhiên, khoảng 67% người khảo sát phản đối sử dụng máy bay không người lái trên bầu trời nước Mỹ để phát hiện các tài xế chạy quá tốc độ.

Một máy bay không người lái của Mỹ trên bầu trời Afghanistan - Ảnh: AFP
Một máy bay không người lái của Mỹ - Ảnh: AFP

Theo tờ Washington Post, sau khi được Quốc hội thông qua, Tổng thống Barack Obama ngày 14.2 đã ký ban hành một dự luật về sử dụng máy bay không người lái, theo đó mở rộng sử dụng máy bay không người lái trên bầu trời Mỹ.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) của Mỹ đã lên kế hoạch sử dụng 30.000 máy bay không người lái để tuần tra trên bầu trời Mỹ trong vòng một thập niên tới.

Trong giai đoạn 2006 - 2011, FAA đã cấp 61 máy bay không người lái cho các đơn vị cảnh sát, cơ quan chính phủ và trường đại học ở Mỹ.

Phúc Duy

>> Venezuela sản xuất máy bay do thám không người lái
>> Máy bay không người lái của Mỹ rơi
>> Bộ Nội vụ Nga mua máy bay không người lái
>> Mỹ chưa yên vì máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.