Cảnh giác chứng ngạt thở khi ngủ kéo dài

14/06/2012 12:38 GMT+7

(TNO) Nếu mắc phải chứng ngạt thở khi ngủ (OSA) kéo dài tới lúc vị thành niên, trẻ sẽ có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về hành vi và trong chuyện học hành.

(TNO) Nếu mắc phải chứng ngạt thở khi ngủ (OSA) kéo dài tới lúc vị thành niên, trẻ có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về hành vi và trong chuyện học hành.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona (Mỹ) nghiên cứu sức khỏe của 263 trẻ tại hai thời điểm cách nhau khoảng 5 năm, theo hãng tin ANI.

Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện những trẻ mắc OSA kéo dài tới lúc vị thành niên có nguy cơ gặp vấn đề về chú ý cao, hiếu động thái quá, hay gây sự, khó kiểm soát xúc cảm, xử lý kém các tình huống xã hội cũng nhưng giảm khả năng tự chăm sóc cho bản thân.

Người dẫn đầu nghiên cứu mới Michelle Perfect lưu ý rằng: tỷ lệ có hành vi sai lệnh được đo bằng các biện pháp tâm lý ở trẻ bị OSA cao gấp 2-3 lần so với trẻ không gặp vấn đề về hô hấp.

"Nếu không được điều trị, OSA có ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng điều chỉnh hành vi, cảm xúc và tương tác xã hội của người trẻ”, bà Perfect cảnh báo.

Nhà nghiên cứu Perfect kết luận: nghiên cứu mới cho thấy nhu cầu cần xác định và điều trị OSA ở trẻ trước khi bệnh này hoành hành các em cho tới lúc vị thành niên.

Văn Khoa

>> Chọn thức ăn an toàn cho trẻ
>> Tai nạn bất ngờ ở trẻ em
>> Hạn chế chụp CT cho trẻ
>> Ngân hàng sữa mẹ cho trẻ sinh non
>> Bệnh nhi mắc "bệnh lạ" dương tính với asen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.