Cách đơn giản khiến trẻ chịu ăn rau quả

14/06/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Muốn trẻ ăn rau quả, người lớn hãy cố thưởng thức cùng chúng.

Lời khuyên trên được các chuyên gia tâm lý Pháp đưa ra sau khi theo dõi phản ứng của những đứa trẻ năm, tám tuổi cùng một nhóm người lớn đang ăn những món ăn khác nhau, trong đó có rau quả, theo báo Telegraph.

 Cách đơn giản khiến trẻ chịu ăn rau quả
Món ăn rau quả có lợi cho trẻ - Ảnh: AFP

Các chuyên gia phát hiện những đứa trẻ năm tuổi sẵn sàng thử những món rau quả mà trước đó chúng từ chối nếu chúng thấy người lớn cùng thưởng thức với chúng.

Theo giới nghiên cứu, não bộ chưa trưởng thành ở trẻ dễ nhạy cảm với cảm xúc của người khác. Do đó, việc nhìn thấy biểu lộ cảm giác thưởng thức trên mặt người lớn có thể kích thích cảm giác tương tự ở não của trẻ.

“Người lớn có thể ảnh hưởng tới việc ưa chuộng thực thẩm của trẻ con thông qua sự biểu hiện hài lòng hay chán ghét trên khuôn mặt của họ”, giới nghiên cứu nói rõ.

Các nhà tâm lý học nhận định kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố quan trọng giúp khuyến khích trẻ có thói quen ăn những món có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là rau quả.

Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới từng khuyến cáo trẻ em cần được cho ăn đầy đủ khẩu phần ăn về trái cây và rau củ đã được đề nghị, nếu không chúng có nguy cơ mắc ung thư cao.

Văn Khoa

>> Bạn đã biết ăn rau quả?
>> Ăn nhiều rau quả giúp nhớ lâu
>> Khỏe với rau, quả tươi
>> Muốn cai thuốc, hãy ăn rau quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.