Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan

13/06/2012 03:35 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt băng người Việt tổ chức bắt cóc và tống tiền một người Việt khác ngay tại thủ đô Bangkok.

Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan
Nhóm bắt cóc bị giữ tại đồn cảnh sát - Ảnh: Cảnh sát Thái Lan cung cấp

Dù PV Thanh Niên được viên cảnh sát điều tra ở khu vực Sai Mai giới thiệu trước nhưng chị Nguyễn Thị Thái vẫn ngần ngại, lo sợ. Sau khi em trai bị bắt cóc, chị Thái không dám tiếp xúc với người lạ nên chúng tôi chỉ có thể liên lạc với chị qua điện thoại. Chị kể cùng em trai Trần Văn Tiến, 24 tuổi, phụ việc trong một nhà hàng ở Bangkok. Bình thường thì 2 chị em đi về cùng nhau, nhưng vào ngày 10.6 chị phải làm thêm đến 3 giờ sáng. Khi về đến nhà trọ ở khu Phahon Yothin, chị phát hiện cửa phòng mở toang, đồ đạc bị xới tung. Chị vội chạy vào để tìm em trai thì không thấy đâu cả. Kiểm tra lại, chị Thái phát hiện mất 10.000 baht (7 triệu đồng) và chiếc xe đạp của anh Tiến cũng biến mất. Khi chạy ra ngoài tìm thì chỉ thấy chiếc dép cùng chiếc xe nằm lăn lóc giữa đường, cách nhà trọ vài trăm mét.

Đang hoảng sợ không biết làm gì thì có kẻ gọi điện cho chị Thái báo đã bắt cóc Tiến và giam giữ anh ở một nơi ngoài Bangkok. Bên kia đầu dây yêu cầu chị đưa 100.000 baht tiền chuộc trong vòng 24 tiếng đồng hồ và còn cho số tài khoản để chuyển tiền. Chị Thái trả lời rằng chị không có tiền ngay lúc đó, vả lại không có ngân hàng nào làm việc vào chủ nhật nên không thể chuyển tiền được. Sau đó, bọn bắt cóc đọc một số tài khoản khác và yêu cầu chị chuyển tiền bằng thẻ ATM. Thấy chị Thái còn lưỡng lự, thủ phạm dọa sẽ cắt ngón tay anh Tiến và sẽ “khử” anh nếu chị cố kéo dài thời gian. Quá hoảng sợ, chị Thái vội chạy vay mượn được 20.000 baht và chuyển vào tài khoản do bọn bắt cóc cho, rồi đến đồn cảnh sát cầu cứu. Chỉ vài tiếng sau khi trở về nhà, chị Thái nhận được điện thoại của nhà chức trách báo anh Tiến đã được giải cứu an toàn.

Theo cảnh sát Thái Lan, nhóm người Việt bắt cóc gồm Lê Đăng Thọ (28 tuổi), Ngô Trí Tuấn (23 tuổi), Bùi Văn Hải (19 tuổi), Đào Xuân Nghĩa (19 tuổi) và Phan Thị Hiền (30 tuổi). Họ lưu trú ở Thái Lan hơn 1 năm nay và đi về Việt Nam thường xuyên.

Cơ quan điều tra cho biết nhóm người này bắt cóc nạn nhân rồi đưa đến giam giữ tại một phòng trọ ở Nakhon Pathom, lân cận Bangkok. Cảnh sát không cho biết rõ quá trình điều tra mà chỉ nói đã cứu được anh Tiến, bắt nhóm thủ phạm đồng thời tịch thu một số tang vật gồm 20.000 baht, 1 con dao và chiếc điện thoại có số đã liên lạc với chị Thái.

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Thái nói không biết các nghi phạm nhưng chị nghi ngờ có người quen nào đó đã chỉ điểm cho nhóm bắt cóc. Chị Thái sang Thái Lan được 4 năm và hơn 1 năm trước thì đưa anh Tiến sang làm việc chung để dành dụm tiền gửi về cho gia đình ở Hà Tĩnh. Cả hai quay lại Thái Lan được hơn 2 tháng sau khi về quê thăm gia đình thì vụ bắt cóc xảy ra.

Người Việt bắt cóc đồng hương ở Thái Lan
Nạn nhân Trần Văn Tiến và chị gái - Ảnh: Cảnh sát Thái Lan cung cấp

Minh Quang (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.