Giải Nobel mất giá 20%

13/06/2012 03:04 GMT+7

Ngày 12.6, tờ The Wall Street Journal dẫn thông báo từ Quỹ Nobel cho hay sẽ hạ giá trị của giải Nobel từ mức 1,4 triệu USD (29 tỉ đồng) xuống còn 1,1 triệu USD (23 tỉ đồng).

 Giải Nobel mất giá 20% - nd
Giáo sư Elinor Ostrom qua đời ở tuổi 78 vì bệnh ung thư - Ảnh: WFIU

Đó là vì lợi nhuận từ các khoản đầu tư của Quỹ Nobel giảm đi do tình hình kinh tế khó khăn. Hồi năm 1949, giải Nobel từng bị giảm giá một lần nhưng sau đó tăng dần trở lại. Vì thế, lần này, Giám đốc điều hành Quỹ Nobel Lars Heikensten động viên: “Giá trị thực sự của giải Nobel là việc chúng ta trao cho đúng người xứng đáng chứ không phải tiền bạc”. Đồng thời, ông Heikensten hứa rằng: “Nobel là một giải thưởng lớn và chúng tôi có tham vọng sẽ phát triển trong tương lai”.

Trong một diễn biến khác, tờ USA Today dẫn thông báo từ Đại học Indiana (Mỹ) cho hay Giáo sư Elinor Ostrom, người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel Kinh tế, ngày 12.6 qua đời vì ung thư ở tuổi 78. Sinh tại Los Angeles thuộc bang California, bà Ostrom nhận học vị tiến sĩ khoa học chính trị của Đại học UCLA (Mỹ) vào năm 1965. Đến năm 2009, Giáo sư Ostrom và nhà kinh tế học Oliver Williamson được đồng nhận giải Nobel Kinh tế.

Hoàng Đình

>> Giải Nobel Hòa bình cắt giảm tiền thưởng
>> GS Trịnh Xuân Thuận nhận giải tại Viện Hàn lâm Pháp
>> Giải Nobel lao đao vì suy thoái
>> Đại học là con đường ngắn nhất...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.