Gây tai nạn còn nộp bằng lái giả

13/06/2012 16:06 GMT+7

(TNO) Không có bằng vẫn đòi "cho tớ lái" ô tô dẫn đến gây tai nạn, sau đó, Lê Quang còn nộp bằng lái ô tô giả cho cơ quan hòng giảm nhẹ tội trạng.

(TNO) Không có bằng vẫn đòi "cho tớ lái" ô tô dẫn đến gây tai nạn, sau đó, Lê Quang còn nộp bằng lái ô tô giả cho cơ quan hòng giảm nhẹ tội trạng.

Ngày 13.6, TAND Q.Thủ Đức (TP.HCM) tuyên phạt Lê Quang (64 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, nguyên cán bộ Khu quản lý đường bộ 7) 2 năm 6 tháng tù về hai tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng, sáng 2.2.2006, Mai Ngọc Quân (tài xế Khu quản lý đường bộ 7) điều khiển xe ô tô đến nhà đón Quang đi kiểm tra trạm thu phí trên quốc lộ 51 thuộc H.Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Khi đến gần ngã 3 đường số 5  và đường số 15 (P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức), Quân ngừng xe xuống đi vệ sinh. Sau đó, Quân quay lại đã thấy Quang lên ngồi vào vị trí tài xế, đòi được lái xe.

Chạy được đoạn ngắn, Quang không làm chủ được tốc độ, để xe lao sang phía trái đường, cản (miếng chắn) bảo vệ đầu xe này va chạm vào bửng chắn gió, đèn và đế để chân bên trái của mô tô do ông Trần Văn Há điều khiển chở con nhỏ phía sau đang lưu thông trên đường số 15 hướng từ cầu Sóng Thần đến Quốc lộ 1K. Tiếp đó, ô tô của Quang còn tung vào nhà ông Lê Văn Lời gây hư hỏng cửa sắt.

Vụ tai nạn khiến ông Há tử vong, con ông Há bị thương tích nhẹ; ô tô và mô tô hư hỏng nặng (ông Quang đã bồi thường xong cho các bị hại).

Sau tai nạn, Quân đứng ra nhận là người lái xe thay cho Quang. Đến ngày 13.2.2006, Quang đến công an thú nhận mình là người lái xe.

Ngày 3.4.2006, Quang nộp cho công an các bằng lái xe ô tô hạng B1, B2, C mang tên Quang do Sở Giao thông - Công chính TP.HCM cấp. Sau đó, ngày 3.7.2006, Quang nộp thêm một bằng lái xe ô tô do Sở Giao thông - Công chính Bình Dương cấp. Qua giám định, cả hai bằng lái này đều là giả. Quang khai bằng lái thứ 1 do Quang nhờ một người làm giùm khi đi công tác ở Hậu Giang, đã lâu không nhớ rõ ai làm. Còn bằng lái thứ 2, Quang tìm thấy ở cơ quan đem nộp công an và không biết xuất xứ từ đâu.

Theo Hội đồng xét xử, Quang điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không làm chủ tốc độ gây tai nạn giao thông còn xuất trình nộp hai giấy phép lái xe không do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp nên đã phạm hai tội trên. Do Quang đã bồi thường thiệt hại xong, gia đình bị hại cũng bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt nên Hội đồng xét xử tuyên án như trên.

Lê Nga

>> Sẽ xử nghiêm kẻ phát tán clip sex của nữ sinh
>> Bắt băng đâm người tại tiệm internet
>> Truy nã nhân viên nhà đất lừa đảo
>> Hành xử côn đồ vì tranh giành khách
>> Truy đuổi xe gỗ lậu, một kiểm lâm tử nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.