Điều tra vụ "cô giáo mầm non lừa tiền ngân hàng"

13/06/2012 15:06 GMT+7

(TNO) Công an H.Bắc Bình (Bình Thuận) đã cử đội nghiệp vụ gặp những người liên quan trong vụ “Cô giáo mầm non lừa tiền ngân hàng”.

(TNO) Chiều 13.6, đại tá Nguyễn Văn Lâm - Trưởng Công an H.Bắc Bình (Bình Thuận) cho biết đã cử đội nghiệp vụ an ninh kinh tế gặp những người đứng tên trong hồ sơ vay tiền ngân hàng bị cho là giả mạo để lấy lời khai.

Đại tá Lâm cho biết thêm, ngày 12.6, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn H.Bắc Bình (Agribank Bắc Bình) đã có công văn gửi Công an huyện báo cáo vụ việc “Cô giáo mầm non lừa tiền ngân hàng”.

Trả lời Thanh Niên Online về việc có thể khởi tố vụ án hay không, đại tá Lâm nói: “Nếu đúng tình tiết như Báo Thanh Niên phản ánh thì hoàn toàn có thể khởi tố vụ án vì hành vi lừa đảo của cô giáo Hồng đã rõ. Không chỉ vậy, chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm hiệu trưởng trong việc ký xác nhận cho những người không phải là giáo viên của trường để vay tiền sai qui định. Mặt khác, cũng phải xem xét quy trình cho vay của cán bộ ngân hàng có thực thi đúng hay không”, ông Lâm nói.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, Phạm Thị Thúy Hồng - giáo viên kiêm thủ quỹ Trường Mầm non Bình An (H.Bắc Bình, Bình Thuận) đã điền tên 29 phụ huynh vào hồ sơ vay ngân hàng (được hiệu trưởng xác nhận là giáo viên của trường) rồi đến Agribank Bắc Bình rút ra 1,4 tỉ đồng.

Khi bỏ trốn, bà Hồng còn “ôm” theo lương tháng 6 của trường và khoảng 400 triệu đồng vay mượn của đồng nghiệp.

Quế Hà

>> Thanh tra vụ giáo viên lừa tiền ngân hàng
>> Giáo viên giả hồ sơ lừa tiền ngân hàng
>> Kiến nghị giám đốc thẩm vụ “cầm nhầm” 100 triệu đồng của ngân hàng
>> Nhân viên ngân hàng đền 100 triệu đồng
>> Khởi tố vụ án mất 100 triệu đồng tại Agribank Bắc Bình
>> Bế tắc vụ "chi nhầm" 100 triệu đồng
>> Có hay không việc "chi nhầm" 100 triệu đồng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.