Bí ẩn “Xa lộ Nước Mắt”

13/06/2012 03:42 GMT+7

Suốt 30 năm qua, việc 43 thiếu nữ mất tích trên một xa lộ của Canada vẫn là điều chưa được giải thích.

Tờ The Daily Mail ngày 12.6 đưa tin gia đình của thiếu nữ Madison Scott vừa treo thưởng 100.000 CAD (hơn 2 tỉ đồng) cho ai cung cấp thông tin có giá trị liên quan đến tung tích con gái họ. Đây là nỗ lực mới nhất trong cuộc tìm kiếm tuyệt vọng kể từ khi cô Scott mất tích trên Xa lộ 16, nối liền 2 thành phố Price George và Prince Rupert ở tỉnh British Columbia. Ngày 28.5.2011, cô Scott lúc ấy tròn 20 tuổi trở thành nạn nhân mới nhất trên cung đường định mệnh này sau khi tham dự một bữa tiệc dã ngoại. Cảnh sát tìm thấy lều trại và xe của nạn nhân nhưng cô gái trẻ vẫn bặt vô âm tín như chưa từng tồn tại.

Bảng khuyến cáo không đi nhờ xe trên Xa lộ Nước Mắt  - nd
Bảng khuyến cáo không đi nhờ xe trên Xa lộ Nước Mắt - Ảnh: Daily Mail 

Đến nay, 43 cô gái đã mất tích đầy bí ẩn ở tuyến đường trên. Thế nhưng, nhà chức trách Canada vẫn không thể lý giải. Cảnh sát chưa bao giờ xác định được dấu vết nào đủ giá trị, dù chỉ là một kẻ tình nghi với nhân thân rõ ràng liên quan đến hàng loạt vụ mất tích trên. Nhiều người tin rằng các nạn nhân đã trở thành “con mồi” của một kẻ giết người hàng loạt chuyên săn lùng các thiếu nữ. Vì thế, Xa lộ 16 giờ đây còn được gọi là “Xa lộ Nước Mắt”.

Hoang mang tột độ

Hannah White, phóng viên báo địa phương The Vanderhoof Omineca Express, cho biết sự mất tích của Madison gây rúng động trong cộng đồng. Sau hơn 1 năm, cả thị trấn vẫn hoang mang vì không biết điều gì đã xảy ra và thiếu nữ nào cũng lo ngại mình trở thành nạn nhân tiếp theo. Tất cả các giả thiết tai nạn có thể xảy ra cho Madison đều bị loại bỏ và chỉ còn lại sự bí ẩn mơ hồ. Tờ The Daily Mail dẫn lời nhà báo White nhận xét: “Cô bé vẫn tỉnh táo trước khi mất tích. Chúng tôi không tin cô bé ngã xuống hồ nước khi say rượu, đó là một điều vô lý”.
Sự hoang mang càng tăng lên khi con số nạn nhân vẫn đang là điều tranh cãi. Nếu như nhà chức trách công bố có 18 thiếu nữ mất tích trên Xa lộ 16 thì các tộc trưởng địa phương lại khẳng định con số phải là 43, gồm những người trong độ tuổi từ 12-27. Ngoài ra, cảnh sát nhận xét 8 vụ mất tích trong số trên liên quan với nhau và có thể do cùng 1 thủ phạm gây ra. Ánh sáng le lói duy nhất xung quanh sự bí ẩn này là một người đàn ông đứng tuổi định bắt cóc một cô gái 20 tuổi gần xa lộ trên đã bị cảnh sát truy nã. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thể tìm thấy ông ta.
Bên cạnh đó, cảnh sát chỉ đưa ra nhận định rằng hung thủ có thể nhằm vào những phụ nữ địa phương vốn thường vẫy xe xin quá giang. Vì thế, từ khi xảy ra những vụ mất tích liên tục, các thiếu nữ trong vùng chẳng dám đi nhờ xe ngay cả khi họ rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Tự thân vận động

Ông Chris Freimond, một đại diện của Ủy ban Điều tra các vụ phụ nữ mất tích, cho rằng những thị trấn tại khu vực trên nằm khá xa nhau. Ngoài ra, Xa lộ Nước Mắt còn là con đường vận chuyển gỗ. Vì thế, ông Freimond nhận định: “Một số tài xế biến chất có thể làm hại các thiếu nữ rồi tìm khe núi để vứt xác nạn nhân nên chẳng thể tìm thấy dấu vết gì”.
Khi không giả thiết nào được xác nhận chính thức thì dư luận lại tỏ ra bất bình vì những vụ mất tích ban đầu được điều tra một cách qua loa. Chỉ đến khi cô gái 25 tuổi Nicole Hoar bị mất tích vào năm 2002 khiến gia đình những nạn nhân trước đó lên tiếng chỉ trích thì nhà chức trách mới điều tra kỹ lưỡng hơn. Mặc dù vậy, quá trình điều tra vẫn rơi vào bế tắc nên gia đình các nạn nhân chỉ biết tự thân vận động tìm lời giải. Họ tìm đến dịch vụ thám tử tư với hy vọng mong manh rằng sẽ tìm được người thân chứ chẳng dám trông chờ vào nhà chức trách. Tuy nhiên, đến nay mọi nỗ lực tiếp tục rơi vào vô vọng.

Trùng Quang

>> Hé lộ bí ẩn vụ mất tích gây chấn động nước Mỹ
>> EU lần đầu tiên không kích cướp biển Somalia
>> Khai quật hầm mộ bí ẩn ở Vatican
>> Nữ sinh "mất tích" trong đêm
>> Một nữ sinh lớp 8 mất tích
>> Bí ẩn tam giác quỷ Trung Quốc
>> Vụ án chấn động Malaysia
>> Thêm hai nữ sinh mất tích bí ẩn
>> Nhà tài phiệt Subrata Roy biến mất
>> Cách chức chánh án “vòi” tiền
>> Quyền Giám đốc BHXH huyện mất tích
>> Chú rể mất tích trong ngày cưới
>> Cô gái “bị bắt cóc” 10 ngày đã trở về nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.