Bản đồ trên iOS 6 "xài ké" dữ liệu từ TomTom

13/06/2012 09:39 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ TomTom vừa lên tiếng xác nhận đã bán bản quyền dữ liệu bản đồ và một số nội dung liên quan khác cho Apple để hãng điện tử Mỹ phát triển ứng dụng bản đồ riêng tích hợp trên iOS 6.

(TNO) Hãng công nghệ TomTom hôm 12.6 lên tiếng xác nhận đã bán bản quyền dữ liệu bản đồ và một số nội dung liên quan khác cho Apple để hãng điện tử Mỹ phát triển ứng dụng bản đồ riêng tích hợp trên iOS 6.

Theo Slashgear, trong một thông cáo báo chí chỉ có vỏn vẹn hai câu, hãng TomTom cho biết đã ký một thỏa thuận toàn cầu với Apple cho các bản đồ và thông tin liên quan.

Hãng này cũng khẳng định sẽ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận đã đạt được với Apple.

Tại Diễn đàn các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2012) đang diễn ra ở California (Mỹ), hãng Apple đã công bố hệ điều hành iOS 6 với ứng dụng bản đồ mới do chính hãng phát triển, kèm theo đó là hàng loạt tính năng mới.

Giới công nghệ cho rằng, việc TomTom "kín miệng" cho thấy, Apple dường như không muốn đối tác mới của mình nói quá nhiều về những gì mà hãng này đã mua bản quyền sử dụng.

Còn theo GSMArena, xác nhận của TomTom đã khẳng định những đồn thổi bấy lâu về việc Apple sẽ chấm dứt sử dụng ứng dụng bản đồ Google Maps trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS trong thời gian tới.

TomTom là một công ty công nghệ, chuyên cung cấp giải pháp, dịch vụ bản đồ số và dẫn đường (điều hướng), cũng như các thông tin giao thông khác cho nhiều nền tảng thiết bị di động.

Ngoài giải pháp phần mềm, TomTom còn cung cấp cả thiết bị phần cứng với ứng dụng bản đồ và hướng dẫn đường đi tích hợp.

An Huy

>> Apple phát hành iOS 6 bản thử nghiệm
>> Apple bùng nổ tại WWDC 2012
>> iOS 6 chính thức ra mắt vào tuần sau?
>> Apple "tiễn" Google khỏi iOS ở thị trường Trung Quốc
>> Quả táo" iOS 6 và kỳ vọng tích hợp Facebook
>> Apple sắp giã từ Google Map
>> Google Maps cung cấp tính năng xem offline
>> Apple hâm nóng cuộc chiến với Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.