Trấn Thành tự tin với nghề

12/06/2012 07:15 GMT+7

Sau thành công bất ngờ tại Cặp đôi hoàn hảo vào cuối năm ngoái, Trấn Thành đã nhanh chóng đưa các khán giả của mình vào những cuộc chơi nối tiếp trong tháng 6 này.

Đó là cuộc chơi của một “giám khảo lắm chiêu” trong cuộc thi hát thiếu nhi mang tên Đồ Rê Mí (phát trên kênh VTV3 lúc 20g chủ nhật hằng tuần), là một diễn viên hài “tài lanh” trong DVD hài Trấn Thành phiêu lưu ký, là một cậu sinh viên mê hát trong bộ phim Gia sư nữ quái và là nhân vật lồng tiếng cho chú ngựa Marty “lắm mồm” trong phim hoạt hình Hollywood Madagascar 3: Thần tượng châu u...

 Trấn Thành tự tin với nghề
Giám khảo Trấn Thành nhảy múa cùng các thí sinh Đồ Rê Mí 2012 - Ảnh: Multimedia

Khán giả đang dần quên một Trấn Thành tía lia kiểu “MC lô tô, hội chợ”, thay vào đó là một nghệ sĩ đa năng với lối diễn/ dẫn vui nhộn, lắm trò, ngày càng lôi cuốn và phủ sóng dày đặc trên các kênh truyền hình. Anh chia sẻ về những thành công bước đầu:

- Đó là phải học. Tôi đam mê diễn xuất nên đã thi và học khoa diễn viên Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM. Nhờ vậy mà tôi tự tin với nghề nghiệp của mình.

* Nhưng có vẻ anh được biết đến nhiều hơn với vai trò một người dẫn chương trình - nghề mà anh không qua đào tạo?

- Dẫn chương trình là cơ duyên. Lúc Đài truyền hình TP.HCM tổ chức thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006, bạn bè thấy tôi có khả năng nên đã đăng ký cho tôi. Vòng sơ tuyển cũng diễn ra trong Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh nên tôi cứ thế mà... “nhào vô”. Ai dè ngày càng tiến sâu vào vòng trong và đoạt luôn giải ba. Từ chuyện không chú tâm lắm vào cuộc chơi này, tôi đã ngày một nghiêm túc với nó hơn. Khi công việc đến với mình, cho mình nhiều cơ hội thì không lý do gì mình phụ nó cả.

Ngay cả bây giờ nếu muốn học nghề dẫn chương trình bài bản ở VN, tôi cũng chẳng biết đăng ký ở đâu. Nhưng nghề MC đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mà hồi học ở trường sân khấu tôi đã được học qua như: luyện tiếng nói, diễn xuất, chuẩn bị phục trang, hóa trang, nhảy múa... Kèm theo năng khiếu và đam mê nên tôi nghĩ mình làm công việc này cũng không đến nỗi tệ. Tôi nghĩ nghề MC đã chọn tôi.

* Và ca hát, dạo này công chúng còn biết đến ca sĩ Trấn Thành sau thành công của Cặp đôi hoàn hảo?

- Đi hát tuyệt vời lắm! Nhưng tôi thích mọi người xem tôi là một MC hát tốt hơn là một ca sĩ hát bình thường. Dù nhận được sự khích lệ của mọi người, tôi vẫn không chọn con đường ca hát chuyên nghiệp vì tôi không được đào tạo bài bản cho việc này. Tôi cũng tiếc vì hồi nhỏ mê hát lắm, muốn xin ba mẹ cho đi học nhưng lại không dám. Vậy nên bây giờ tôi mới luôn tâm niệm cái gì muốn, làm được là làm ngay!

* Anh còn ước được làm chuyện gì nữa?

- Tôi ước mình có được những vai diễn thiệt “đã” như trong vở Giếng lạ, được có một vai để đời bên điện ảnh. Sắp tới tôi cũng sẽ giới thiệu đến công chúng DVD hài thứ hai của mình. Nhưng điều mà tôi khát khao được làm nhất bây giờ là xây dựng một talkshow mang tên mình.

Tôi cũng có một ước mơ viển vông là trở thành một nghệ sĩ violon, có mặt trong dàn dây của dàn nhạc giao hưởng. Chắc là không được rồi nhưng mới đây tôi cũng được thử sức trong vai trò một tay trống của ban nhạc nhẹ ở chương trình truyền hình thực tế Tôi chưa từng. Biết đâu ước mơ viển vông kia của tôi cũng có ngày thành hiện thực (cười).

Thiếu những khoảng “trầm”

 Trấn Thành tự tin với nghề 2
Trấn Thành cùng các thí sinh của Bước nhảy xì-teen - Ảnh: Gia Tiến

Trấn Thành được yêu mến lẫn không yêu mến chỉ bởi sự bình dân trong lối diễn xuất cường điệu của mình. DVD Trấn Thành phiêu lưu ký là nơi phản ánh rõ nét nhất khả năng hiện tại của Trấn Thành: quan sát và hài hước hóa cuộc sống xung quanh bằng những tiểu phẩm; hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau nhưng thuận tay nhất là kiểu nhân vật tài lanh, bon chen, nhiều chuyện; nổi bật với nhiều tài lẻ như hát, nhảy múa các kiểu từ truyền thống đến hiện đại, beatbox, nhại tiếng, làm “thơ con cóc”...

Người xem có thể không hài lòng, thậm chí “cười không nổi” với cái kiểu “tài lanh” cùng một kịch bản còn non tay của Trấn Thành trong Trấn Thành phiêu lưu ký, nhưng không thể không ngấm ngầm công nhận những tiềm năng nơi anh mà những biến hóa của thằng Tuất trong vở kịch Giếng lạ hay thành công ở Cặp đôi hoàn hảo là những ví dụ.

Nói về việc chưa đủ độ tinh tế, thiếu những khoảng “trầm” cần thiết trong các sản phẩm nghệ thuật của mình, Trấn Thành - chàng nghệ sĩ trẻ sinh ra trong một gia đình gốc Hoa chuyên sản xuất đồ nhựa - cho rằng các sản phẩm của nghệ sĩ sẽ “chín” theo thời gian. Anh vẫn đang quan sát cuộc sống quanh mình và tiếp thu mọi khen chê của khán giả trong thời điểm thai nghén DVD thứ hai.

Theo Quỳnh Nguyễn / Tuổi Trẻ

>> “Madagascar 3" khuấy động ngày 1.6
>> Ra mắt "Gia sư nữ quái
>> Trấn Thành với những cuộc phiêu lưu
>> Đoan Trang - Trấn Thành và "Chỉ có đôi ta"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.