Steve Jobs từng chơi ma túy để "thư giãn và sáng tạo"

12/06/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình ABC ngày 11.6 trích nguồn các tài liệu của Lầu Năm Góc cho biết, nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs từng bày tỏ lo ngại con gái mình bị bắt cóc tống tiền. Tài liệu này còn hé lộ thông tin ông Jobs từng là một con nghiện lúc còn trẻ và từng bị bắt vì không chịu nộp 50 USD tiền phạt chạy xe quá tốc độ quy định.

Theo tài liệu của Lầu Năm Góc, vào năm 1988, ông Jobs đăng ký kiểm tra an ninh trước khi vào làm việc ở Công ty Pixar.

Thông thường khi đăng ký kiểm tra an ninh, các điều tra viên sẽ tiếp nhận hồ sơ và thẩm vấn người nộp đơn.

Sợ con gái bị bắt cóc tống tiền

Các điều tra viên có đặt câu hỏi tại sao Jobs biết được ông sẽ bị tống tiền.

Ông Jobs trả lời rằng ông có một đứa con gái ngoài hôn thú và ông lo ngại con gái của mình sẽ bị bắt cóc tống tiền.

“Một kẻ nào đó có âm mưu tống tiền tôi và có thể đe dọa bắt cóc con gái tôi vì tiền. Sau khi tôi nhận được giấy chứng nhận kiểm tra an ninh, có khả năng con gái tôi sẽ bị bắt cóc tống tiền”, ABC dẫn thông tin của Jobs cung cấp cho các điều tra viên.


Nhà đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs - Ảnh: AFP

Chơi ma túy, cần sa để "thư giãn và sáng tạo"

Trong hồ sơ đăng ký kiểm tra an ninh, ông Jobs còn khai nhận đã từng sử dụng cần sa, ma túy tổng hợp LSD (dân nghiện còn gọi là “bùa lưỡi”) lúc còn trẻ trong giai đoạn từ năm 1972 - 1976, theo ABC.

Ông Jobs thừa nhận với các điều tra viên rằng ông sử dụng cần sa và ma túy tổng hợp khoảng 1 đến 2 lần một tuần để giúp ông “thư giãn và sáng tạo”.

Ngoài ra, các điều tra viên còn đặt nghi vấn vì sao ông Jobs không khai thông tin từng bị bắt ở bang Oregon (Mỹ) về tội không chịu đóng 50 USD tiền phạt chạy xe quá tốc độ.

Ông Jobs giải thích rằng cảnh sát đang thẩm vấn ông - lúc đó 20 tuổi - ở đằng sau một cửa hàng vì nghi ngờ ông có tàng trữ rượu bia, vì bang Oregon quy định người trên 21 tuổi mới được mua và uống rượu bia.

Cảnh sát kiểm tra mãi nhưng không phát hiện ông Jobs có sở hữu rượu bia trong người, rồi bắt ông với tội không chịu nộp 50 USD tiền phạt chạy quá tốc độ, và ông đã đóng phạt ngay lập tức nên không bị bắt.

“Tôi không nghĩ là tôi bị bắt vì đã chấp nhận đóng tiền phạt và rất hợp tác. Cảnh sát đã để tôi đi sau khi đóng phạt. Vì thế, tôi không khai vụ việc này vào biên bản”, ABC dẫn lời khai của ông Jobs.

Steves Jobs sinh năm 1955 và qua đời vào năm 2011, sau một thời gian dài đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Phúc Duy

>> Máy tính Apple I sắp được bán đấu giá
>> CEO Apple từ chối nhận cổ tức 75 triệu USD
>> Ashton Kutcher bị "săm soi" với Steve Jobs
>> CEO đắt giá nhất thế giới: "Tôi không đuổi việc Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.