Máy bay không người lái của Mỹ rơi

12/06/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay không người lái của hải quân Mỹ đã rơi xuống vùng đầm lầy ở bang Maryland trong hôm 11.6 mà không gây thương vong hoặc thiệt hại về tài sản, theo nhà chức trách nước này.

Chiếc máy bay do thám không người lái RQ-4A Global Hawk đã mất liên lạc với bộ phận điều khiển trong lúc thực hiện chuyến bay thử từ sân bay Patuxent River.

Một chiếc chiến đấu cơ F/A-18 của hải quân sau đó đã tìm thấy mảnh vỡ của nó ở gần đảo Bloodworth tại bờ biển phía đông Maryland, cách Washington khoảng 100 km, theo hải quân Mỹ.

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã phong tỏa khu vực trong lúc các quan chức hải quân tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Máy bay không người lái của Mỹ rơi
Chiếc Global Hawk của hải quân Mỹ - Ảnh: AFP

Theo AFP, tai nạn máy bay không người lái ở Mỹ hiếm khi xảy ra và vụ tai nạn hôm 11.6 có thể làm phức tạp nỗ lực của Lầu Năm Góc cùng các cơ quan chính phủ khác nhằm thông qua việc sử dụng rộng rãi máy bay không người lái trong các hoạt động theo dõi thảm họa tự nhiên hoặc nghi phạm.

Vào năm 2010, quân đội Mỹ đã mất liên lạc với một trực thăng Fire Scout không người lái cất cánh từ sân bay Patuxent River. Khi ấy, các chỉ huy quân đội đã cân nhắc bắn hạ chiếc máy bay khi nó hướng về khu vực không phận hạn chế ở Washington song liên lạc rốt cuộc đã được phục hồi.

Chiếc máy bay gặp nạn hôm 11.6 là một trong 5 chiếc Global Hawk được hải quân mua sắm nhằm phục vụ cho các sứ mệnh do thám trên biển.

RQ-4 Global Hawk có thể bay ở độ cao 18.288 mét và có sải cánh 39 mét. Nó được xem là một trong những chiếc máy bay không người lái tối tân nhất của quân đội Mỹ, có giá khoảng 176 triệu USD mỗi chiếc.

Sơn Duân

>> Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì báo động bom cấy trong người
>> Máy bay đâm xuống nông trại, phi công thiệt mạng
>> Ả Rập Xê Út bỏ 3 tỉ USD để mua máy bay huấn luyện
>> Máy bay không người lái đâm chết người điểu khiển
>> Mỹ triển khai chiến đấu cơ tàng hình gần Iran
>> Bộ Nội vụ Nga mua máy bay không người lái
>> Iran tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.