ĐBQH chất vấn Thủ tướng việc chậm công bố nguyên nhân cháy xe

12/06/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Trong các ý kiến gửi tới người đứng đầu Chính phủ, một ĐBQH chất vấn Thủ tướng về trách nhiệm của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng trong việc chậm trễ công bố cho nhân dân biết nguyên nhân gây cháy xe ô tô và mô tô trong thời gian gần đây.

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 bộ trưởng trả lời chất vấn1
>> Đền bù 4.000 - 13.500 đồng/m2 đất, bán tới 50 triệu đồng/m2
>> Quyền lực của cơ quan lập pháp
>> Kiến nghị lập ủy ban điều tra các vấn đề nảy sinh khi chất vấn

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận nhiều chất vấn nhất

Văn bản Ủy ban TVQH gửi đến các ĐBQH tại phiên họp sáng nay 12.6, cho thấy, đã có 427 đại biểu phản hồi về danh sách các vị bộ trưởng dự kiến để ĐBQH lựa chọn trả lời chất vấn.

Trong số các thành viên Chính phủ được nhiều ĐBQH chọn lựa, không chỉ có 4 vị bộ trưởng trong danh sách đã chốt cuối cùng mà còn có thêm Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

Bản tập hợp các ý kiến chất vấn bằng văn bản tại kỳ họp Quốc hội (QH) lần này cho thấy Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhận được nhiều câu hỏi chất vấn nhất (17 chất vấn) so với 18 thành viên Chính phủ khác, chưa kể thêm 35 ý kiến đề nghị bổ sung một số nội dung, sau khi phiếu xin ý kiến được gửi đến ĐBQH.

Tuy nhận được nhiều chất vấn nhất nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng lại không có trong danh sách các bộ trưởng trả lời chất vấn tại hội trường.

Chất vấn Thủ tướng về cháy xe, Vinalines…

So với 7 câu hỏi chất vấn gửi tới người đứng đầu Chính phủ tại kỳ họp trước, số câu hỏi chất vấn Thủ tướng kỳ này ít hơn, với 5 ý kiến của các ĐB thuộc Đoàn ĐBQH Tây Ninh, An Giang, TP.HCM...

Theo đó, có ĐBQH đề nghị Thủ tướng cho biết nguyên nhân sai phạm, trách nhiệm của cơ quan, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra tình trạng sai phạm tại Vinalines, biện pháp xử lý? Kết quả chỉ đạo triển khai nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp cuối năm 2009 về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại tập đoàn, tổng công ty nhà nước?

ĐB khác chất vấn Thủ tướng về kết quả giải quyết, chỉ đạo xử lý thế nào đối với hơn 3.300 cơ quan sử dụng đất không đúng mục đích, trái phép…

Liên quan đến sự cố cháy nổ xe gây hoang mang dư luận vừa qua, một ĐB đoàn An Giang chất vấn Thủ tướng về trách nhiệm của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng về việc chậm trễ công bố cho nhân dân biết nguyên nhân gây cháy xe ô tô và mô tô trong thời gian gần đây để nhân dân luôn sống trong lo lắng không chỉ khi sử dụng phương tiện xe cơ giới mà cả khi để xe trong nhà.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.