"Cậu ấm, cô chiêu" nai lưng rửa xe làm từ thiện

12/06/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Với xô chậu, ống nước, giẻ lau, bao tay…, các sinh viên khoa Quan hệ quốc tế (Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) "hô biến" hầm giữ xe của trường thành tiệm rửa xe chuyên nghiệp với giá rẻ hơn bên ngoài.

(TNO) Với xô chậu, ống nước, giẻ lau, bao tay…, các sinh viên khoa Quan hệ quốc tế (Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) "hô biến" hầm giữ xe của trường thành tiệm rửa xe chuyên nghiệp với giá rẻ hơn bên ngoài.

Trong 2 ngày 12 và 13.6, Ngày hội rửa xe do nhóm sinh viên năm thứ 3, khoa Quan hệ quốc tế tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã diễn ra ngay tại hầm giữ xe Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.


Quang cảnh Ngày hội rửa xe

Phạm Thị Huyền Trang, phụ trách thông tin của nhóm sinh viên này hào hứng khoe thành tích hơn 100 chiếc xe đã được rửa sạch sẽ ngay từ buổi đầu “mở màn” ngày hội.

Theo đó, đội hình gồm 25 sinh viên, phần lớn là nữ đã thực hiện các khâu lau chùi, xịt nước, lau khô, dắt xe, trả nón bảo hiểm… Số ít bạn nam lo phần kỹ thuật và công việc nặng như gắn ống nước, đẩy xe ra vào…

Để cổ vũ tinh thần cho "nhân viên", nhóm sinh viên này bố trí hẳn một dàn loa mở nhạc sôi động. Công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng với không ít các sinh viên vốn là những cậu ấm, cô chiêu thì rửa xe hẳn không phải một việc nhẹ nhàng.


Lam Giang tích cực rửa xe dù áo quần ướt đẫm

Nữ sinh viên Nguyễn Thị Lam Giang vừa giũ nước trên áo vừa kể, từ sáng đến trưa cô đã xối nước được cho hơn 50 xe. "Làm xong, run chân đứng không nổi, nhưng cảm giác rất vui”, Giang nói.

 

Từ bài học đến thực tế

Ông Vũ Quốc Anh, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cho biết: Từ môn học Quản trị sự kiện, các em sinh viên năm thứ 3 của khoa đã nghĩ cách biến bài học thành sự kiện gây quỹ từ thiện.

Qua hoạt động này, các em không chỉ học được thêm kỹ năng tổ chức sự kiện, quản lý nhân sự, kinh nghiệm làm việc nhóm… mà còn thể hiện được lòng nhân ái khi góp phần giúp đỡ những số phận có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số các em tham gia rửa xe, nhiều em là "tiểu thư, công tử" ở nhà, nhưng nhờ có ngày hội này, các em được trải nghiệm công việc lao động chân tay.

Cùng với Giang là cô bạn Kim Ngân phụ trách khâu lau chùi xe bằng xà phòng. Ngân tâm sự phần khó rửa nhất là gầm xe vì không thể đưa cây cọ vào chà, mà phải khum người xuống rồi luồn tay vào rửa.

“Vì là một chương trình gây quỹ từ thiện nên mình cố gắng làm thật kỹ và sạch sẽ để mọi người hài lòng. Mình thấy tự hào vì chưa bao giờ làm được như vậy”, Ngân chia sẻ.

Trước đó, để ngày hội rửa xe diễn ra thành công, nhóm sinh viên này đã tự tìm một người rửa xe chuyên nghiệp để nhờ huấn luyện.

Kết thúc ngày hội rửa xe, cả nhóm sinh viên thở phào nhẹ nhõm vì sau một buổi sáng vất vả chưa bị khách hàng nào phàn nàn và không xe của ai bị “chết” máy.

“Qua ngày hội, mình thấm thía nỗi vất vả của những người lao động bằng chân tay”, Giang bày tỏ.

Trước khi diễn ra ngày hội, nhóm sinh viên bán ra khoảng 400 vé với giá 12 ngàn đồng/vé/cho mỗi xe. Chưa đầy một tuần, các bạn đã bán sạch vé. Dự kiến, số tiền thu được sẽ quyên góp cho một cô bé bị bỏng toàn thân tại Lâm Đồng.

Một số hình ảnh nữ sinh viên rửa xe do Thanh Niên Online ghi lại trong ngày hội:

 

 
Các bạn nữ cho biết công việc rửa xe khá vất vả, nhưng vui và thú vị

 
Cười tươi khi hoàn thành công việc

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Nông trại trong trường học
>> Teen học cách thoát hiểm
>> “Bán” kiến thức để làm giàu kiến thức
>> Ước vọng trẻ
>> Lớp kỹ năng ngoài trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.