Bộ trưởng Thương mại Mỹ bị nghi tông xe rồi bỏ chạy

12/06/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson hôm 11.6 đã phải nghỉ phép vì lý do sức khỏe sau khi được phát hiện nằm bất tỉnh trong xe của mình trong một vụ tai nạn giao thông bí ẩn mà nguyên nhân có thể là do ông bị động kinh, Nhà Trắng thông báo ngày 12.6.

Ông Bryson, 68 tuổi, hiện đang bị điều tra về hai vụ tai nạn xe hơi tại bang California hôm 9.6 vừa qua. Nhà chức trách cho biết không có dấu hiệu ông say rượu hoặc thuốc.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson
Bộ trưởng Thương mại John Bryson - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói rằng, Bộ trưởng Bryson vào tối 11.6 đã xin nghỉ phép để đi “kiểm tra sức khỏe”, nhưng ông Carney không nói rõ là ông Bryson sẽ vắng mặt trong bao lâu.

Trước đó, phát biểu trên một kênh truyền hình tại bang Iowa, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói nguyên nhân vụ tai nạn “dường như có liên quan đến vấn đề sức khỏe” và ông cũng cho biết cơ quan điều tra đang chờ ông Bryson hồi phục để tiến hành tìm hiểu vụ việc.

Hôm 9.6 vừa qua, chiếc xe Lexus của ông Bryson đã tông vào đuôi một chiếc xe hiệu Buick đang đứng chờ trước một đường ray xe lửa tại thành phố San Gabriel, bang California, chính quyền bang này cho hay.

Ông bộ trưởng sau đó có ra nói chuyện với ba người đàn ông trong chiếc xe bị tông rồi lên xe bỏ đi. Trong lúc rời đi, xe của ông Bryson có đụng chiếc xe này một lần nữa.

Trên đường đi sang thành phố Rosemead kế bên, ông lại tiếp tục tông một chiếc xe khác.

Tai nạn thứ hai này khiến ông Bryson bị bất tỉnh, theo báo cáo của giới chức bang California.

Một quan chức thuộc Bộ Thương mại nói với AFP rằng, ông Bryson được các bác sĩ cho thuốc trị động kinh.

Đài CNN cho hay Bộ trưởng Thương mại Mỹ không có tiền sử động kinh, trong khi tờ LA Times (Mỹ) trích dẫn các nguồn tin cho biết, ông gần như không nhớ gì sau khi tỉnh lại.

Nhiều tờ báo Mỹ nói rằng ông Bryson đang bị điều tra về tội gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Hoàng Uy

>> Bộ trưởng Thương mại Mỹ liên tiếp gây tai nạn giao thông
>> Ứng viên Bộ trưởng Thương mại Mỹ rút lui
>> Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ đến Việt Nam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.