Lấy lại vẻ đẹp sau đêm mất ngủ

12/06/2012 03:34 GMT+7

Sau những đêm mất ngủ, vì bất cứ lý do gì, cơ thể mệt nhoài và chắc chắn là gương mặt khó thể giấu được nét bơ phờ, trong khi bạn luôn phải cần gương mặt “ăn nói”.

Mặc dù không thể biến hóa hoàn toàn nhưng những mẹo sau đây có thể phần nào cứu gỡ điều tồi tệ.

Lấy lại vẻ đẹp sau đêm mất ngủ 
Ảnh: shutterstock

Chanh, cho đôi mắt buồn ngủ. Dù cố gắng dùng đủ thứ mỹ phẩm để che giấu, nhưng đôi mắt - cửa sổ tâm hồn - vẫn mất thần khí, thậm chí còn tố cáo rằng bạn đã uống chút men vì tròng trắng mắt đã ngả sang màu vàng. Để mang lại hiệu quả tức thời hãy can đảm nhỏ 1 giọt chanh hoặc cam vào mỗi mắt. Chắc chắn là xót, nhưng sau đó bạn sẽ có ánh mắt rất trong sáng.

Liều thuốc H cho đôi mắt nhăn nheo. Cứ thức trắng một đêm thì y như rằng đôi mắt là nạn nhân trước tiên. Để làm láng các nếp nhăn và thâm quanh mắt các chuyên gia trang điểm giữ cho mình bí quyết công thức H: kem điều trị chống xuất huyết da, giúp xoa dịu và làm căng láng mịn vùng da quanh mắt. Khuyết điểm của loại kem này là có mùi dầu khó chịu, vì vậy chỉ nên thoa thật ít.

Khoai tây, cho đôi mắt sưng bụp. Nếu như không có kem H thì bạn có thể cắt đôi một củ khoai tây sống và úp lên mắt trong 15 phút: túi mắt biến mất như điều kỳ diệu.

Chuối, cho mụn đầu đen. 80% phụ nữ đi ngủ sau một đêm trắng mà quên tẩy trang. Chỉ trong một đêm, lỗ chân lông có đủ thời gian để bít lại và buổi sáng thì là cả một đội quân. Trước khi trừ khử chúng, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối để chà xát vùng mụn. Da sẽ mềm hơn và mụn cũng hiện rõ hơn. Chỉ cần dùng khăn giấy để nặn chúng ra.

Mật ong, cho làn da u tối. Màu da xám xịt không sức sống làm bạn lo lắng? Để đánh thức sắc da người ta dùng mật ong. Hãy nhanh chóng quét lên mặt và cổ một lớp mật ong, để tác dụng trong 10 phút, trước khi rửa lại thật sạch và nhẹ nhàng dưới vòi nước mát. Sau đó nên thoa kem dưỡng ban ngày, vì mật ong có thể làm khô da.

Hồng n

>> Lấy lại vẻ đẹp của môi
>> Lấy lại vẻ đẹp xưa
>> Chăm sóc vùng da cổ
>> “Giảm nhiệt” cho da bị cháy nắng
>> Bí quyết giúp bạn trẻ và khỏe hơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.