Đã ăn cưới "chùa" lại còn giết người

11/06/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Là khách không mời đến ăn đám cưới "chùa", nhưng ăn xong Nguyễn Hữu Vàng còn gây sự đâm 1 người chết, 1 người bị thương.

(TNO) Là khách không mời đến ăn đám cưới "chùa", nhưng ăn xong Nguyễn Hữu Vàng còn gây sự, đâm 1 người chết, 1 người bị thương.

Ngày 11.6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Nguyễn Hữu Vàng (21 tuổi, thường trú tại ấp 6 xã Bình Thắng, H.Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Trước đó, tối 5.10.2011, anh Lê Văn Thanh ở ấp 6, xã Bình Thắng tổ chức tiệc cưới. Mặc dù không được gia chủ mời dự, nhưng Vàng cùng một số thanh niên khác vẫn ung dung đến ăn tiệc cưới. Sau khi ăn uống no say, thay vì chúc hạnh phúc cho gia chủ, Vàng lại kiếm cớ gây chuyện “quậy”.

Theo đó, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, sau khi đi vệ sinh, vì quá say nên Vàng trượt chân ngã. Tuy nhiên, Vàng lại đổ thừa cho người dự đám cưới xô phải khiến mình bị té, nên gây gổ với Nguyễn Văn Tiền và Phan Chí Linh.

Tuy đã được mọi người can ngăn đưa về, nhưng trên đường đi Vàng chụp lấy cây kéo làm cá của một người dân rồi quay lại đám cưới.

Đến nơi, Vàng phát hiện anh Linh vẫn còn đang uống rượu với bạn, nên tiến đến rút kéo đâm nhiều nhát vào ngực, và tay của Linh, khiến người này hoảng sợ bỏ chạy. Thấy Vàng quá hung hăng, anh Nguyễn Văn Hoàng nhảy vào ngăn cản nên cũng bị đâm.

Bấy giờ, một số người đã dùng ghế nhựa đánh Vàng, tước vũ khí. Trong lúc bỏ chạy, anh Linh lảo đảo té xuống ao nuôi tôm trước sân nhà và tử vong sau đó. 

Theo kết luận của Tổ chức Giám định Pháp y Bến Tre: Phan Chí Linh tử vong do vết thương thủng phổi, gây tràn máu xoang phổi, mất máu, trụy mạch và bị ngạt nước; Nguyễn Văn Hoàng bị vết thương ở vùng thượng vị thấu vào ổ bụng, gây thủng gan (tỷ lệ thương tật 35%).

Ngoài hình phạt trên, Vàng còn phải bồi thường 112,3 triệu đồng về các khoản chi phí điều trị thương tích, mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Lê Nga

>> Tử hình kẻ xin đểu giết người
>> Bênh bạn chị dẫn đến giết người
>> Bênh anh kết nghĩa, đánh chết người
>> Côn đồ lãnh án tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.