Biện pháp đơn giản chống táo bón

11/06/2012 14:04 GMT+7

(TNO) Để ý một chút trong việc thay đổi thực đơn hằng ngày có thể giúp bạn tránh được nguy cơ bị táo bón.

(TNO) Để ý một chút trong việc thay đổi thực đơn hằng ngày có thể giúp bạn tránh được nguy cơ bị táo bón, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Rau củ: Với hàm lượng chất xơ dồi dào, rau củ có tác dụng chống táo bón hiệu quả. Đó là các loại rau củ như đậu lăng, đậu hà lan, bông cải xanh, cải bắp, cà rốt, đậu xanh và cải bó xôi. Các chuyên gia cho biết rau củ đã qua chế biến tốt cho quá trình tiêu hóa hơn so với rau củ chưa được nấu chín.

 Biện pháp giản đơn chống táo bón
Ăn nhiều rau củ giúp chống táo bón - Ảnh: Shutterstock

Trái cây tươi: Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi và quả táo chứa nhiều chất xơ nên giúp chống táo bón. Các loại trái cây khác như quả đào, thơm (dứa), lê, đu đủ cũng được các chuyên gia khuyên những người bị hội chứng ruột kích thích dùng vì có tác dụng giảm đau bụng và chống táo bón.

Trái cây khô: Trái cây khô cũng là một lựa chọn khác giúp kích thích tiêu hóa. Mận khô, mơ khô, chà là, nho khô giúp khắc phục hội chứng ruột kích thích. Mận khô còn được xem là thuốc nhuận tràng tự nhiên.

Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là nguồn phong phú chất xơ. Có thể bổ sung chất xơ từ bánh mì, gạo lứt. Bắp rang, ít calo và nhiều chất xơ, cũng là món ăn vặt chống táo bón tốt.

Nước uống: Táo bón không mời cũng đến nếu chúng ta để cơ thể thiếu nước. Do đó, hãy uống nhiều nước, ít nhất 8 ly mỗi ngày, vì nước có tác dụng kích thích nhu động ruột, đẩy lùi táo bón.

Huỳnh Thiềm

>> Rối loạn tiêu hóa ở trẻ con
>> Dinh dưỡng cho sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ
>> Phòng bệnh dễ hơn chữa trị!
>> Ăn uống bảo vệ hệ tiêu hóa
>> Trĩ nội
>> Món ăn tốt cho người bệnh trĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.