Bà Cốc Khai Lai thuê luật sư chuyên về tham nhũng danh tiếng?

11/06/2012 12:32 GMT+7

(TNO) Gia đình của bà Cốc Khai Lai, nghi can chính trong vụ sát hại một doanh nhân người Anh, đã thuê một luật sư ở Bắc Kinh có nhiều kinh nghiệm bào chữa cho các bị cáo tham nhũng bảo vệ cho bà.

Theo nguồn tin của Reuters, những người có quan hệ với cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai - chồng bà Cốc, tiết lộ gia đình bà Cốc đã thuê luật sư Thẩm Chí Canh, người góp vốn của hãng luật Tung Hoành ở Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ông Thẩm không xác nhận hoặc phủ nhận việc ông được gia đình bà Cốc thuê khi Reuters liên hệ vào hôm 10.6.

“Điều này vẫn chưa chắc chắn. Tôi vẫn chưa gặp bà ấy”, ông Thẩm nói khi được hỏi liệu ông có phải là luật sư của bà Cốc.

Ông Thẩm cho biết thêm các cơ quan tư pháp không cho phép phát biểu về chuyện này hoặc liên hệ với giới truyền thông.

Ông Thẩm là một luật sư từng biện hộ cho các quan chức cao cấp bị buộc tội nhận hối lộ và các tội phạm kinh tế khác. Thân chủ của ông bao gồm nguyên Thứ trưởng Công an Lý Kỷ Chu, người từng bị phạt tù vào năm 2001 vì tội nhận hối lộ trong vụ án của trùm buôn lậu Lại Xương Tinh.

Theo Reuters, nếu bà Cốc ra tòa và ông Thẩm làm luật sư biện hộ, họ sẽ ở vào trung tâm của một trong những vụ án hình sự nổi tiếng và được theo dõi sâu sát nhất trong nhiều năm qua tại Trung Quốc.

Vào tháng 3, ông Bạc Hy Lai đã bị cách chức Bí thư Trùng Khánh sau vụ bê bối chính trị liên quan đến việc cựu Giám đốc Công an Vương Lập Quân chạy đến Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô.

Ông Vương được cho là chạy trốn vì lo sợ bị thủ tiêu sau khi phanh phui nghi án giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood của bà Cốc.

Ông Bạc cũng đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến vụ bê bối song trước hết các quan chức thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc phải hoàn tất cuộc điều tra và quyết định xem liệu có giao cho phía công an và viện kiểm sát phụ trách vụ án hay không, theo Reuters.

Sơn Duân

>> Các chính trị gia Trung Quốc bị thất sủng
>> Tường thuật khác về Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
>> Chương Tử Di trong kỳ án Bạc Hy Lai
>> Quan chức an ninh Trung Quốc làm gián điệp cho Mỹ
>> Người "lật tẩy" Bạc Hy Lai sẽ bị xử tội phản quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.