Ấn Độ siết chặt an ninh mạng

11/06/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ấn Độ sẽ sớm chỉ định các cơ quan thực hiện tấn công mạng vào nước khác khi cần thiết, đồng thời thông qua kế hoạch bảo vệ cơ sở hạ tầng mạng quốc gia.

Theo The Times of India hôm 11.6, Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ sẽ chỉ định Cơ quan tình báo quốc phòng và Tổ chức nghiên cứu kỹ thuật quốc gia (NTRO) của nước này tiến hành các cuộc tấn công mạng vào nước khác khi cần thiết.

 Ấn Độ tăng cường vũ khí mạng
Ấn Độ lo ngại kẻ thù có thể tấn công vào hạ tầng thiết yếu của mình - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tất cả cơ quan tình báo khác sẽ tiến hành thu thập thông tin ở nước ngoài, không được phép thực hiện các vụ tấn công mạng.

Theo kế hoạch bảo vệ cơ sở hạ tầng mạng, Nhóm phản ứng khẩn cấp máy tính của Ấn Độ (CERT-IN) sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ phần lớn không gian mạng, còn NTRO sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong đó có các mạng quan trọng của chính phủ.

NITRO cũng sẽ được giao thành lập Trung tâm hạ tầng thông tin quan trọng quốc gia (NCIPC). Trung tâm này sẽ hoạt động 24/24 giờ, giám sát cơ sở hạ tầng thiết yếu và ứng phó các vụ phá an ninh mạng.

Động thái trên được đưa ra sau khi New Delhi phải liên tục ngăn chặn làn sóng xâm nhập mạng. Tuy tất cả vụ xâm nhập vừa qua chỉ nhằm thu thập thông tin, nhưng giới chức Ấn Độ lo ngại kẻ thù có thể tiến đến bước tấn công mạng nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng như mạng lưới điện, hệ thống kiểm soát không lưu.

Văn Khoa

>> Ấn Độ tăng cường khí tài quân sự
>> Hàn Quốc lên kế hoạch mua thêm 600 tên lửa
>> Mỹ - Trung Quốc hợp tác an ninh mạng
>> Interpol: Tội phạm mạng “bùng nổ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.