Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 62 bánh heroin

10/06/2012 23:50 GMT+7

(TNO) Ngày 10.6, công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa bắt được 2 đối tượng vận chuyển 62 bánh heroin (tương đương 22 kg) trên đường 295, đoạn qua thôn Gò Pháo, xã Hợp Thịnh, H.Hiệp Hòa, Bắc Giang.

 >> Bắt một đối tượng nữ buôn ma túy liên tỉnh
>> Cùng nhau đẩy lùi ma túy
>> Mỹ phong tỏa tài sản vợ con trùm ma túy Mexico
>> 18 tuổi đã mua bán ma túy
>> Phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia
>> Phá ổ “đập đá” tại nhà trọ


Đối tượng Tráng A Chu tại cơ quan công an - Ảnh: U.H

Hai đối tượng bị bắt khi đang vận chuyển lượng heroin trên bằng xe tải là Sồng A Lư (37 tuổi) và Tráng A Chu (46 tuổi) cùng trú tại bản Cồ Tang, xã Long Luông (H.Mộc Châu, Sơn La).

Được biết, chuyên án triệt phá đường dây ma túy lớn này được Phòng PC47 - Công an Bắc Giang phối hợp với Cục C47 (Bộ Công an) xác lập từ hơn một năm nay.

Đây là đường dây có nhiều đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Tây Bắc về Bắc Giang và nhiều tỉnh tiêu thụ với thủ đoạn tinh vi như liên tục thay đổi quy luật, phương tiện đi lại, tuyến đường vận chuyển… nên việc bắt giữ các đối tượng này rất khó khăn.

Sau một thời gian dài theo dõi, nắm quy luật, phương thức hoạt động của các đối tượng, PC47 - Công an Bắc Giang đã có một số lần lên kế hoạch triệt phá nhưng không thành công.

Cách đây khoảng hơn 10 ngày, nhận được tin Tráng A Chu và đồng bọn chuẩn bị đánh một mẻ ma túy lớn về Bắc Giang tiêu thụ, Công an Bắc Giang đã lên kế hoạch triệt phá. Phương án bắt giữ, triệt phá được tính toán kỹ lưỡng, cẩn thận nhiều lần.

Khoảng 1 giờ sáng nay 10.6, khi chiếc xe tải mang BKS 29C-08169 (loại 1,5 tấn) đi trên đường 295 đến đoạn qua thôn Gò Pháo, xác định “cá đã vào lưới”, vòng vây lập tức khép chặt không cho 2 đối tượng trên xe chạy thoát. Sồng A Lư và Tráng A Chu cùng chiếc xe tải lập tức bị đưa về trụ sở Công an H.Hiệp Hòa.

Tuy nhiên, phải mất gần 3 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới phát hiện được số ma túy giấu ở hai bên thành xe, cạnh cabin của chiếc xe tải. Lúc này, Sồng A Lư và Tráng A Chu mới cúi đầu nhận tội.

Theo khai nhận ban đầu, hai đối tượng cho biết, đã từng nhiều lần vận chuyển trót lọt ma túy về Bắc Giang với số lượng lớn.

Qua khai thác nóng Lư và Chu, khoảng 10 giờ cùng ngày, PC47 - Công an Bắc Giang tiếp tục bắt giữ thêm một đối tượng cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Được biết, trước khi bị bắt, Sồng A Lư là một công an viên của xã Lóng Luông và đã từng có thành tích trong đấu tranh phòng chống ma túy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thái Uyên - Đan Hạ

>> Bắt giữ số lượng lớn ma túy đá
>> Khởi tố vợ chồng chủ khách sạn bán ma túy
>> Xả súng tại trung tâm cai nghiện ở Mexico, 11 người chết
>> 14 năm tù cho kẻ mua bán “cái chết trắng”
>> Phát hiện “lò” sản xuất ma túy tại Long An
>> Phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.