Voi Krông bị bệnh chết

09/06/2012 12:48 GMT+7

(TNO) Theo bà Nguyễn Cúc Phương - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội Phương, sáng 9.6, con voi đực Krông qua đời.

(TNO) Đúng 9 giờ sáng 9.6, chú voi đực 27 tuổi có tên Krông được nuôi trong Vườn thú Hà Nội đã tử vong. Bà Nguyễn Cúc Phương - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, nguyên nhân khiến chú voi Krông chết là do mắc bệnh hiểm nghèo.

Cụ thể, con voi này bị một khối u ở hông sườn phía bên trái, đường kính khoảng 20-25 cm.

Cũng theo bà Phương, trước đó, 5 giờ 45 phút sáng cùng ngày, voi Krông được phát hiện bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, đầu tựa vào tường. Tới 6 giờ, voi Krông ngã hẳn xuống nền chuồng.

Ngay lập tức, nhiều xe cẩu chuyên dụng được điều tới hiện trường. Cùng thời điểm này, nhân viên vườn thú khẩn trương phá các bức tường rào ngăn cách với chuồng voi để cho xe cẩu dễ dàng tiếp cận. Không lâu sau đó, voi Krông được nâng dậy, được truyền và tiêm thuốc trợ lực nhưng bất thành.

Voi Krông được tiếp nhận từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và chuyển tới Vườn thú Hà Nội vào ngày 17.5.1990. Thời điểm này voi Krông đã được 5 tuổi. Trong quá trình được nuôi dưỡng ở vườn thú, voi đực Krông đã trải qua một số đợt điều trị.


Voi Krông mệt mỏi đứng tựa đầu vào tường trước khi chết - Ảnh: Hà An

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp cùng Công ty TNHH nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội tiến hành pháp y tử thi với voi đực Krông. Sau khi hoàn tất pháp y, voi Krông sẽ được chuyển tới Viện Bảo tàng thiên nhiên.

Theo bà Nguyễn Cúc Phương, nếu không mắc bệnh hiểm nghèo, voi Krông có thể sống thọ tới 80 tuổi. Trong thời gian, công ty sẽ đề xuất lên cấp trên để được bổ sung từ 1-2 con voi nữa.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.