Trung Quốc kỷ luật 12 sĩ quan cảnh sát

09/06/2012 18:56 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 9.6 đưa tin chính quyền Trung Quốc đã sa thải hoặc kỷ luật 12 sĩ quan cảnh sát, bao gồm 2 cảnh sát trưởng, do không điều tra rốt ráo một loạt vụ giết người ở miền tây nam nước này, trong đó các nạn nhân bị phân xác và chôn vùi.

(TNO) Tân Hoa xã ngày 9.6 đưa tin chính quyền Trung Quốc đã sa thải hoặc kỷ luật 12 sĩ quan cảnh sát, bao gồm 2 cảnh sát trưởng, vì không điều tra rốt ráo một loạt vụ giết người ở miền tây nam nước này, trong đó các nạn nhân bị phân xác và chôn vùi.

Hồi tháng trước, nhà chức trách đã bắt giữ Zhang Yongming do tình nghi y sát hại 11 người kể từ năm 2008 ở tỉnh Vân Nam. Hung thủ 56 tuổi cũng bị cáo buộc phân xác, đốt và chôn thi thể nhằm phi tang bằng chứng.

Tân Hoa xã cho biết các sĩ quan cảnh sát đã bị trừng phạt vì đã không làm tròn trách nhiệm. Trong số này có cảnh sát trưởng huyện Jinning Da Qiming và cảnh sát trưởng thị trấn Jincheng Zhao Huiyun, người bị cách chức hồi tháng trước, theo thông báo đăng trên website chính thức của cảnh sát tỉnh Vân Nam.

Ba người khác bị mất việc, và 7 người còn lại bị phạt hành chính, theo tờ Vân Nam Nhật báo ngày 9.6.

Truyền thông Trung Quốc tháng trước đưa tin ít nhất 8 thanh niên đã bị mất tích ở huyện Jinning, và rằng thân nhân của những người mất tích nói rằng cảnh sát đã phớt lờ yêu cầu giúp đỡ của họ và ngăn họ tiếp xúc với báo chí.

Khang Huy

>> Trung Quốc bắt 1.500 nghi phạm bán đề thi, thiết bị gian lận
>> Trung Quốc hạn chế quan chức xuất cảnh
>> Bắt giữ cặp vợ chồng Trung Quốc chôn sống một bà lão
>> Quý tử sa cơ
>> Thêm nhiều tin đồn vụ Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc phá nhóm làm dầu ăn bẩn
>> Sếp ngân hàng bị truy nã toàn cầu
>> Thêm một quan chức Trùng Khánh bị bắt
>> Trung Quốc cách chức Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc bắt kẻ đập phá nhà dân
>> Trung Quốc bắt 39 người bán thuốc giả
>> Trung Quốc truy quét tội phạm buôn người
>> Trung Quốc bắt kẻ giam giữ 6 nô lệ tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.