Thanh Niên nhận giải thưởng "Biển xanh quê hương"

09/06/2012 03:16 GMT+7

Trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo VN năm 2012, ngày 8.6, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật "Việt Nam mạnh về biển, làm giàu từ biển".

Khai mạc diễn đàn kinh tế biển VN 2012

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kêu gọi các cấp, ngành, mỗi người dân tiếp tục khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN trên các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc; kiên trì chủ trương giải quyết các tranh chấp ở biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế; kiên quyết đấu tranh trước các hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN trên các vùng biển, đảo.

Thanh Niên nhận giải thưởng Biển xanh quê hương  
Ảnh: Nguyễn Long

Dịp này, Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đã trao giải thưởng “Biển xanh quê hương” năm 2012 cho 9 tập thể, 8 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên biển, đảo Việt Nam; trong đó Báo Thanh Niên nhận giải tập thể (ảnh).

Cùng ngày, Bộ TN-MT phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức diễn đàn kinh tế biển Việt Nam 2012. Để thực hiện chiến lược biển đến năm 2020, các bộ, ngành đã đưa ra nhiều chương trình quản lý và phát triển kinh tế như quy hoạch xây dựng tuyến đường ven biển, hình thành 15 khu kinh tế ven biển, 16 khu bảo tồn sinh thái biển... Tuy nhiên, các khu kinh tế ven biển vẫn chưa phát huy hiệu quả, quy hoạch không gian biển vẫn chưa làm được, cơ sở dữ liệu biển quốc gia vẫn chưa có... Ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Thứ trưởng Bộ TN-MT cho rằng, vấn đề tổ chức không gian biển gắn với quản lý nhà nước ở các cấp và các hoạt động kinh tế xã hội bền vững nhìn chung còn chưa được chú ý đúng mức; chưa cân nhắc đến tính liên kết chặt chẽ giữa các mảng không gian trên đất liền, vùng duyên hải, không gian biển và hải đảo.

* Chiều 8.6, các ca sĩ, người mẫu từ TP.HCM đã đến xã đảo Hòn Thơm (H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cùng người dân địa phương nhặt rác, quét dọn, làm vệ sinh môi trường... nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5.6, ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ biển, hải đảo VN.      

Nguyễn Long - Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.