Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô

09/06/2012 09:58 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.6, ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, cho biết đã đình chỉ công tác chấm thi 28 giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (H.Lục Nam, Bắc Giang) và yêu cầu làm bản tường trình.

>> “Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô

>> Lắp camera trong phòng thi để hạn chế tiêu cực

>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc

>> Thí sinh quay clip gian lận thi cử khủng hoảng tinh thần

>> Thi tốt nghiệp THPT: Gian lận nghiêm trọng ở Bắc Giang

>> Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném "phao" tiếp sức

Trước đó, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT đã làm việc với toàn bộ thành viên Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô và các thí sinh trong phòng thi số 8. Tuy nhiên, nội dung làm việc cụ thể thì ông Hiền nói phải thanh tra xong mới công bố.

Ông Hiền cũng khẳng định sẽ thanh tra toàn bộ những clip được công bố để làm rõ vụ việc, làm rõ vấn đề gian lận thi cử mang tính đường dây, có tổ chức như việc tuồn đề thi ra ngoài giải rồi photo mang vào phát cho thí sinh chép. Sau khi có kết luận thanh tra sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng tội.

Cũng trong sáng nay, anh D.T.N, người cung cấp những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô cho biết đã mang 6 clip do thí sinh S. quay tại phòng thi số 8 đến giao cho cơ quan công an.

Sau khi giao cho cơ quan công an, anh N. sẽ gửi đến Báo Thanh Niên.

Xuất hiện thêm clip gian lận thi cử

Một diễn biến khác xung quanh vụ việc tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô là trên mạng internet đã xuất hiện thêm clip mới thể hiện gian lận thi cử tại hội đồng thi này. 

Đoạn clip được cho là quay lại trong giờ thi môn toán, tại phòng thi số 8 của Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô.

Hình ảnh trong đoạn clip này ghi lại cảnh vi phạm quy chế, gian lận táo bạo, ngang nhiên hơn của cả thí sinh và giám thị so với clip được cho là môn hóa xuất hiện trước đó.

Clip này ghi lại cảnh phòng thi nhốn nháo vì thí sinh quay ngang, quay dọc, ngồi nghiêng hẳn về phía sau để nhìn bài của bạn nhưng cả hai giám thị đều làm ngơ.

Tiêu cực, gian lận thi cử tại phòng thi này càng được thể hiện rõ hơn khi phao thi, bài giải được đưa vào. Phao thi, đáp án giải sẵn photo được giấu ngay ở tờ giấy thi để chép.

Thậm chí, một số thí sinh còn đặt tờ giấy giải bài thi ở giữa ghế để hai người cùng chép. Lúc này, trong phòng vẫn có đủ mặt giám thị, một ngồi phía cuối lớp, một đi lại nhìn ngó nhưng hoàn toàn không có phản ứng.

Sau đó là sự xuất hiện một phụ nữ có đeo thẻ, mặc váy đỏ (được cho là giáo viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô) thu lại đáp án photo thu nhỏ bỏ vào túi đựng tài liệu trước sự chứng kiến của cả thí sinh và giám thị .

Một vài hình ảnh trong clip gian lận thi cử được cho là trong buổi thi môn toán tại Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô:

 gian lận thi cử đồi ngô 6

Clip được cho là ghi hình trong tại phòng thi số 8 hội đồng thi trường THPT dân lập Đồi Ngô buổi thi môn toán - Ảnh: chụp từ clip



gian lận thi cử đồi ngô 4

Đáp án được giải sẵn, photo để giữa ghế để thí sinh cùng chép - Ảnh chụp từ clip



gian lận thi cử đồi ngô 3



gian lận thi cử đồi ngô 2



gian lận thi cử đồi ngô 1

Những hình ảnh thể hiện gian lận thi cử được cho là tại phòng thi số 8, Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô - Ảnh chụp từ clip



gian lận thi cử đồi ngô

Phụ nữ mặc váy đỏ (được cho là giáo viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô) thu lại đáp án photo thu nhỏ bỏ vào túi đựng tài liệu trước sự chứng kiến của cả thí sinh và giám thị - Ảnh chụp từ clip

Lê Quân - Đan Hạ

 >> Nộp thêm 6 đoạn phim gian lận thi cử

>> Thí sinh quay phim gian lận thi cử: Công hay tội?

>> Sẽ cung cấp cho công an 6 clip gian lận thi cử

>> Công an cử người bảo vệ thí sinh quay clip gian lận thi cử 

>> Cửa cho học sinh rớt tốt nghiệp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.