Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Mất 10 ngày để tháo dỡ

08/06/2012 17:01 GMT+7

(TNO) 14 giờ chiều nay 8.6, căn nhà nghiêng ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM bắt đầu được tháo dỡ. Dự kiến, việc này sẽ hoàn thành trong 10 ngày.

(TNO) 14 giờ chiều nay 8.6, căn nhà nghiêng ở số 120/86/83 Thích Quảng Đức (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bắt đầu được tháo dỡ. Dự kiến, việc tháo dỡ sẽ hoàn thành trong vòng 10 ngày.

Tính đến 16 giờ, một phần sân thượng và căn phòng trên sân thượng đã bị đập, chuyển xà bần xuống đất.

 
Công nhân đang đập dần phần tường trên sân thượng

Theo bà Trần Thị Ngọc Lước - Phó chủ tịch UBND P.5, Q.Phú Nhuận, đồ đạc bên trong căn nhà đã được mang ra ngoài từ khuya ngày 6.6, sau khi căn nhà được chống đỡ bằng cọc sắt.

Bà Lước cho biết sớm nhất cũng phải đến chiều tối 9.6, sau khi tháo dỡ xong các tầng lầu phía trên của căn nhà nghiêng này mới có thể cho người dân ở các nhà gần đó trở về lại nhà của mình, sinh hoạt bình thường.

Theo quan sát của PV Thanh Niên Online, hiện trường lúc này vẫn còn đang rất ngổn ngang và nguy hiểm vì đất, đá... văng ra trong quá trình tháo dỡ rất nhiều, dễ làm bị thương người qua lại.

Ông Ngô Đức Lợi, chủ căn nhà nghiêng tại địa chỉ 120/86/83 cho biết, chủ đầu tư xây dựng căn nhà số 120/86/85 Thích Quảng Đức - căn nhà được cho là tác nhân gây ra sự việc - đã cam kết sau 4 tháng sẽ hoàn thành việc tháo dỡ và xây dựng nhà mới cho ông Lợi. Căn nhà mới sẽ được xây giống như nguyên trạng căn nhà hiện nay.

"Nhiều ngày nay tôi không thể nào chợp mắt được! Việc nhà mình bị nghiêng lún giống như một tai nạn khủng khiếp đối với gia đình vì đó là tất cả tài sản, tất cả công sức lao động của cá nhân tôi và gia đình tạo dựng, dành dụm được. Chỉ mong ngôi nhà sớm được tháo dỡ để mọi người xung quanh có thể về nhà cư trú lại, lao động và sinh hoạt bình thường" - ông Lợi bày tỏ.

 
Công nhân đưa xà bần từ căn gác trên sân thượng xuống đất

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Chống tạm bằng thanh sắt
>> Ngày 8.6 tháo dỡ nhà nghiêng ở quận Phú Nhuận
>> Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Móng sau nhà nghiêng lún hơn nửa mét
>> Một căn nhà 2 tầng bị nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.