Cà chua giúp giữ da tươi trẻ

08/06/2012 11:29 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện cà chua có thể cung cấp chất bảo vệ tốt nhất trong việc giữ làn da phụ nữ luôn tươi trẻ và không bị tổn hại từ ánh nắng.

(TNO) Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện cà chua có thể cung cấp chất bảo vệ tốt nhất trong việc giữ làn da phụ nữ luôn tươi trẻ và không bị tổn hại từ ánh nắng, theo hãng tin IANS.

Từ nhiều cuộc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu thấy rằng ăn hỗn hợp cà chua có thể hỗ trợ chống tình trạng da cháy nắng và bị lão hóa do hấp thụ ánh nắng.

 Cà chua có thể giúp giữ da tươi trẻ
Ăn cà chua giúp da không bị tổn hại từ ánh nắng - Ảnh: AFP

Giới nghiên cứu lý giải rằng, thành phần chống lão hóa lycopene (làm cho cà chua mang màu đỏ) có hàm lượng cao nhất khi cà chua được chế biến thành các món: nước xốt, canh và nước ép.

Để có được kết luận trên, các nhà khoa học so sánh làn da của 20 phụ nữ tuổi từ 21 đến 47, sau khi cho một nhóm 10 người ăn 5 muỗng hỗn hợp cà chua và 10 muỗng dầu ôliu trong 12 tuần, còn nhóm khác chỉ ăn 10 muỗng dầu ôliu.

Cả hai nhóm đều được cho hấp thụ tia tử ngoại (UV) từ ánh nắng lúc đầu và phần cuối của cuộc thử nghiệm.

Qua quá trình theo dõi, các nhà khoa học phát hiện nhóm ăn món cà chua được tăng thêm khả năng bảo vệ da tới 33% đối với tình trạng cháy nắng.

Văn Khoa

>> Lập bản đồ gien cà chua
>> Mỹ phẩm từ thiên nhiên
>> Ẩm thực khi đi du lịch
>> Mặt nạ trái cây nào phù hợp da bạn?
>> Lưu ý khi dùng trái cây
>> Da cháy nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.