Bài tập săn chắc đùi

09/06/2012 03:00 GMT+7

Đùi là là nhóm cơ bắp dễ bị bỏ quên, song lại rất quan trọng đối với một thân hình chuẩn.

Luyện tập cơ bắp đùi có thể chọn phương pháp squat là phương pháp tương đối hơi nặng. Squat phối hợp cơ bốn đầu đùi, cơ mông (lớn, nhỏ và trung bình), cơ cột sống (đặc biệt là thắt lưng) và cơ khép lớn nhỏ.

Trong khi đó, kiểu tập slots lại nhẹ nhàng hơn, thích hợp với những bạn không thích nâng tạ nặng như ở squat, vì chỉ cần làm việc một chân mỗi lần. Động tác cần sự thăng bằng bởi điều kiện tư thế của chân (chân trước bằng với sàn và chân sau nhón gót). Slots dễ chịu hơn do không tạo áp lực cho lưng vì thân ít ngả ra trước hơn. Động tác này cũng giúp mông săn chắc hơn.

Bài tập săn chắc đùi 
Ảnh: shutterstock

Động tác slots thực hiện như sau:

- Đứng thẳng, hai tay cầm tạ tay, hai chân dang ngang tầm hông, nhìn thẳng phía trước. Bước một chân thật xa, ra phía trước, bàn chân phẳng dưới sàn, thẳng hàng với gối. Chân sau nhón gót.

- Khuỵu 2 chân xuống (hít vào) cho đến khi đầu gối chân sau gần chạm sàn. Bung gót chân trước để tạo sức bật và đứng lên (thở ra). Vẫn giữ ngực thẳng, vai mở ra sau, bụng thót lại và mắt nhìn thẳng. Lặp lại động tác và đổi chân.

Lưu ý: Hai đầu bàn chân phải hướng thẳng cùng hàng với đầu gối. Đầu gối chân trước không xê dịch, xương cẳng chân phải thẳng đứng.

Minh Đăng

>> Bài tập thon gọn và săn chắc đùi
>> Làm gì để có bụng thon?
>> Tập yoga giữa đường
>> Bệnh viêm khớp nên tập gì?
>> Thể dục giúp sinh nở dễ hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.