Hàn Quốc sẽ phạt tài xế xem tivi lúc lái xe

07/06/2012 21:25 GMT+7

(TNO) Ngày 7.6, giới chức Hàn Quốc đưa ra kế hoạch phạt tài xế bị phát hiện xem tivi trong khi lái xe từ 30.000 - 70.000 won (534.000 - 1.200.000 đồng), theo Yonhap.

Hàn Quốc đã có luật cấm tài xế xem tivi lúc lái xe nhưng không có hình phạt cụ thể. Kế hoạch mới được đưa ra khoảng hai tháng sau khi ba vận động viên xe đạp bị một tài xế xem tivi lúc lái xe tông chết ở huyện Euiseong.

Giới tài xế Hàn Quốc hay xem tivi hay chương trình giải trí khác trên thiết bị di động dùng công nghệ phát sóng đa phương tiện kỹ thuật số (DMB).

Hàn Quốc sẽ phạt tài xế xem tivi lúc lái xe
Cảnh sát Hàn Quốc đang kiểm tra xe - Ảnh: AFP

Do đó, sau vụ tai nạn trên, cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa ra luật yêu cầu tất cả thiết bị di động được cài dịch vụ DMB khóa tín hiệu phát sóng khi xe chuyển động.

Ngoài kế hoạch nói trên, giới chức Hàn Quốc còn đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn các thảm họa do con người gây ra, trong đó có việc buộc các phòng karaoke và tiệm cà phê internet lắp đặt chụp thông gió.

Mỗi năm có khoảng 30.000 người liên quan đến các vụ tai nạn, hỏa hoạn và sự cố công nghiệp ở Hàn Quốc, gây thiệt hại kinh tế khoảng 32.000 tỉ won.

Văn Khoa

>> Triều Tiên phát động “chiến dịch đặc biệt” trị tội tổng thống Hàn Quốc
>> Mỹ hủy viện trợ lương thực, Triều Tiên cảnh báo trả đũa
>> Triều Tiên chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân lần 3
>> CHDCND Triều Tiên tăng cường huấn luyện không quân

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.