Truy tìm gốc tích ngôi mộ cổ bị đào xới

06/06/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam ngày 5.6 cho biết cơ quan này đã gửi thông báo đến các phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm về trật tự xã hội các tỉnh, thành trên toàn quốc, đề nghị truy tìm thân nhân liên quan ngôi mộ cổ bị xâm hại tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Quảng Nam - cho biết, vụ án hình sự “Xâm phạm mồ mả, hài cốt” tại khối phố 8, P.An Sơn (Tam Kỳ) đang được thụ lý.

Kết quả điều tra cho thấy, ngôi mộ bị đào xới trong vườn nhà ông Nguyễn Thu được xác định là mộ ông Hoàng Hoàn Nhân (tên khắc trên bia, không phải tên thật).

Mộ do con trai ông Nhân là Hoàng Văn Dục lập vào tháng 2.1850 (Canh Tuất, niên hiệu Tự Đức năm thứ ba). Bên cạnh đó còn có mộ của một phụ nữ họ Phan, cũng do các con trai (Hoàng Văn Dục, Hoàng Văn Lập) lập năm 1856. Đây là hai mộ cổ xấp xỉ 160 năm lâu nay không có ai hương khói và hiện vẫn chưa xác định được nguồn gốc.

Vì vậy, Công an Quảng Nam loan báo truy tìm thân nhân liên quan trên toàn quốc (liên hệ qua số điện thoại 05103.860478 - 852594 hoặc trực tiếp đến Đội 4, PC45.

Hồi tháng 3, ngôi mộ này bị một nhóm người xâm hại, qua điều tra phát hiện đối tượng Hoàng Bình (ở Thừa Thiên-Huế) thuê đào lấy hài cốt với giá 35 triệu đồng.

Lê Văn Long (42 tuổi, trú khối phố 8, P.An Sơn) nằm trong nhóm tham gia di dời mộ cũng đã bị bắt.

Hứa Xuyên Huỳnh

>> Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Những ngôi mộ gió ở Quảng Trị
>> Hàng trăm ngôi mộ bị lấp trộm trong đêm?
>> Có một nghĩa trang lạ ở Hưng Yên
>> Đào trộm mộ để tìm vàng
>> Chợ nước bên... gò mả
>> Bắt thủ phạm đập phá 86 ngôi mộ ở Hà Tĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.