TP.HCM: Bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng gia tăng

06/06/2012 19:43 GMT+7

(TNO) Bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng ngay khi TP.HCM vào mùa mưa. Đồng thời, số ca mắc tay chân miệng trong tháng cũng tiếp tục tăng so với tháng trước.

(TNO) Bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có dấu hiệu gia tăng ngay khi TP.HCM vào mùa mưa. Đồng thời, số ca mắc tay chân miệng (TCM) trong tháng cũng tiếp tục tăng so với tháng trước.

Sở Y tế TP.HCM hôm 6.6 cho biết, số ca SXH mắc mới của tháng 5 là 648 ca, tăng 27% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng đầu năm, TP.HCM có 3.513 ca SXH, trong đó có 3 ca tử vong.

 Số lượng bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng tiếp tục gia tăng
Bệnh tay chân miệng tiếp tục là nỗi lo của những gia đình có con nhỏ - Ảnh: Nguyên Mi

“Từ những tuần cuối tháng 5, bệnh nhân mắc SXH bắt đầu tăng mạnh theo mùa”, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết.

Bên cạnh đó, thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng ghi nhận bệnh TCM có thêm 904 ca mắc mới trong tháng. So với tháng trước, số ca mắc TCM tiếp tục tăng lên 14%.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, TP có 3.533 trường hợp mắc TCM, trong đó có 5 ca tử vong.

Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM nhận định: Bệnh vẫn trong tầm kiểm soát vì so với cùng kỳ tháng 5.2011 số ca mắc bệnh giảm 36% và số ca tử vong giảm hơn một nửa.

Trước tình hình trên, ông Thọ cho biết, mục tiêu của ngành y tế TP.HCM là cố gắng giữ số ca bệnh SXH trong tháng 6 và 7 tăng ở mức cho phép là từ 15-20% so với tháng 5. Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các quận, huyện tập trung và tăng cường các hoạt động phòng chống SXH ngay từ những ngày đầu tháng 6.

Đối với bệnh TCM, ông Thọ chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp tục duy trì kiểm soát dịch, đẩy mạnh truyền thông và vệ sinh khử khuẩn để số ca bệnh trong tháng 6 không tăng hơn so với tháng 5.

Nguyên Mi

>> Số ca bệnh tay chân miệng giảm
>> Tử vong vì tay chân miệng cao do chẩn đoán sai, phát hiện trễ
>> Lắm bệnh do nắng nóng
>> Đề phòng tay chân miệng ít triệu chứng
>> Bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.