WHO cảnh báo mỹ phẩm chứa thủy ngân

05/06/2012 18:41 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế thế giới vừa đưa ra cảnh báo về các loại xà phòng làm sáng da, kem và các mỹ phẩm dùng để trang điểm mắt, sản phẩm tẩy trang và mascara vì chúng có thể chứa thủy ngân gây hại cho người sử dụng.

(TNO) Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo về các loại xà phòng làm sáng da, kem và các mỹ phẩm dùng để trang điểm mắt, sản phẩm tẩy trang và mascara vì chúng có thể chứa thủy ngân gây hại cho người sử dụng, theo Time of India.

WHO cho biết, chất thủy ngân vô cơ - thành phần phổ biến trong xà phòng làm sáng da và kem, có tác hại nghiêm trọng đến da, làm giảm sức đề kháng của da đối với sự nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm, làm hư thận, căng thẳng, suy nhược, trầm cảm hoặc rối loạn tâm thần và rối loạn thần kinh ngoại biên.

 WHO cảnh báo mỹ phẩm có chứa thủy ngân ảnh hưởng đến da và sức khỏe tâm thần
Cẩn thận với các loại mỹ phẩm làm sáng da - Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, thủy ngân trong xà phòng và kem được thải ra nước thải, vào môi trường tự nhiên và được cá hấp thu. Những phụ nữ mang thai khi ăn phải cá có chứa chất độc này sẽ gây ra các bệnh về thần kinh ở trẻ.

Do vậy, WHO cảnh báo cần phải xem xét hàm lượng thủy ngân trong các loại mỹ phẩm trước khi mua và sử dụng chúng.

Tuy nhiên, thành phần của một sản phẩm phải được ghi rõ trên nhãn mác nhưng các công ty bán sản phẩm có chứa thủy ngân thường không ghi thủy ngân trong danh sách thành phần.

Đức Trí

>> WHO cảnh báo bệnh không truyền nhiễm
>> WHO vô cùng lo ngại vi rút "ngày tận thế
>> Chất phthalate trong dầu gội có thể gây vô sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.