Triều Tiên dọa tấn công truyền thông Hàn Quốc

05/06/2012 03:18 GMT+7

Quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 4.6 đã dọa tiến hành các vụ tấn công bằng rốc két vào trụ sở các hãng truyền thông của Hàn Quốc vì liên tục đưa tin chỉ trích nước này.

Đặc biệt là các bản tin “bôi nhọ” về việc Bình Nhưỡng tổ chức kỷ niệm 66 năm thành lập Liên đoàn Thiếu nhi Triều Tiên hồi cuối tuần trước. AFP dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho hay đã liệt kê tọa độ một số văn phòng truyền thông Hàn Quốc và đưa chúng vào tầm ngắm của các đơn vị tên lửa cũng như những lực lượng khác.

Bình Nhưỡng còn cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak kích động việc đưa tin “mang tính thù địch” và kêu gọi ông này xin lỗi. Những cơ quan báo đài bị “chiếu tướng” bao gồm các báo Chosun Ilbo và JoongAng Ilbo, kênh truyền hình của báo Dong-A Ilbo, Đài phát thanh CBS cùng các Đài truyền hình KBS, MBC và SBS.

Trong một diễn biến khác, tờ JoongAng Ilbo ngày 4.6 đưa tin Mỹ ủng hộ việc Hàn Quốc nâng tầm bắn tên lửa từ mức tối đa 300 km hiện nay lên 550 km, nhưng tờ Korea Herald cùng ngày dẫn nguồn chính phủ khẳng định vấn đề vẫn còn đang thảo luận.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.